Ðơn vị thi công công trình chống hạn ở Krông Nô phá đường để làm kênh ?

Phan Tuấn – Lê Phước| 21/01/2021 09:05

Quá trình thi công Dự án nâng cấp công trình thủy lợi phòng, chống hạn hán (gọi tắt Dự án) trên địa bàn xã Buôn Choáh (Krông Nô), đơn vị thi công đã đào nền đường giao thông nội đồng để đổ vào công trình.

ADQuảng cáo

Theo phản ánh của nhiều người dân xã Buôn Choáh, hàng trăm mét đường đất đã bị Công ty Cổ phần Xây dựng Đắk Lắk (đơn vị thi công dự án) đào để lấy đất đổ vào hai bên công trình kênh dẫn nước.

Do nhà thầu múc đất đổ vào công trình, nên nền đường cũ đã bị hạ thấp, không còn bền chặt như cũ

Ông Phạm Xuân Lai, một người dân ở xã Buôn Choáh phản ánh: “Tuyến đường giao thông nội đồng có vai trò hết sức quan trọng trong việc vận chuyển phân bón và các loại nông sản. Thế nhưng, trong quá trình thi công dự án, nhà thầu đã tự ý đào múc nhiều đoạn để lấy đất đắp vào 2 bên kênh mương của công trình. Người dân chúng tôi rất bức xúc về việc này”.

Theo ông Lai, tuyến đường giao thông nội đồng đang cao ráo, chắc chắn, nay bị đào xuống, phá vỡ kết cấu nền đường. Hệ thống kênh mương mới xây dựng lại to hơn kênh mương cũ, nên đã thu hẹp khá nhiều diện tích mặt đường, gây cản trở trong việc đi lại của người dân.

Tuyến đường trước đây hầu như không còn

Một người dân khác cho biết, tuyến đường này được người dân xây dựng từ lâu, trải qua nhiều đợt mưa lũ, nhưng cốt nền vẫn bảo đảm bền chặt, không bị xê dịch. Việc nhà thầu làm thay đổi hiện trạng tuyến đường sẽ làm cho đường không còn bảo đảm chất lượng như trước.

ADQuảng cáo

Về vấn đề này, theo ông Phan Vận, Phó Giám đốc Ban Quản các dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và PTNT (chủ đầu tư dự án), việc nhà thầu múc đất trên tuyến đường giao thông nội đồng là có thật.

Thời gian tới, chủ đầu tư sẽ nghiên cứu, phối hợp với nhà thầu bù đắp lại phần đất đã lấy trên tuyến đường. “Chủ đầu tư sẽ phối hợp với nhà thầu để xử lý dứt điểm việc này”, ông Vận cho hay.

Một lượng đất lớn đào từ nền đường được nhà thầu sử dụng để be, đắp công trình

Theo ông Trần Đăng Ánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô, đơn vị thi công tuyến kênh đã sử dụng đất tại chỗ, như vậy là sai với thiết kế. UBND huyện Krông Nô đã làm việc với chủ đầu tư và đề nghị xem xét lại việc này.

Ông Ánh cho hay: "Huyện sẽ yêu cầu đơn vị thi công, chủ đầu tư hoàn bồi lại mặt đường, bảo đảm việc đi lại cho người dân. Khi bồi trả lại mặt đường, huyện sẽ yêu cầu nhà thầu lu lèn để bảo đảm độ chặt, chất lượng cho nền đường”.

Dự án Nâng cấp công trình thủy lợi phòng, chống hạn hán ở Krông Nô có tổng vốn đầu tư 200 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Xây dựng Ðắk Lắk thi công. Ðến nay, một số hạng mục của dự án như kênh dẫn nước, các trạm bơm số 1, số 3 đã đưa vào sử dụng, nhưng không phát huy hiệu quả.

Ðiều này là  một phần quan trọng khiến cho khoảng 200 ha lúa vụ đông xuân tại xã Buôn Choáh (Krông Nô) lâm vào cảnh thiếu nước trầm trọng, chậm lịch thời vụ, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðơn vị thi công công trình chống hạn ở Krông Nô phá đường để làm kênh ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO