Đẩy mạnh tuyên truyền, vạch mặt các thế lực xuyên tạc, lừa phỉnh người nhẹ dạ, cả tin

Tường Mạnh| 02/07/2018 14:31

Tại Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy tháng 6 tổ chức tại huyện Đắk Glong mới đây, bên cạnh thông tin những vấn đề thời sự, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đề nghị ban tuyên giáo, ban tuyên huấn, đội ngũ báo cáo viên các cấp, các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền, vạch mặt các thế lực xuyên tạc, lừa phỉnh người nhẹ dạ, cả tin, thiếu thông tin, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

ADQuảng cáo

Trong thời gian gần đây, để bày tỏ thái độ không đồng tình với một số dự luật Quốc hội đang xem xét, tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước đã xảy ra các vụ tụ tập đông người tham gia tuần hành, biểu tình, làm mất an ninh trật tự, gây ách tắc giao thông. Theo nhận định của cơ quan chức năng, qua các sự việc trên, nguyên nhân chính là do các đối tượng phản động, cơ hội chính trị lợi dụng một bộ phận người dân chưa có đầy đủ thông tin, nhẹ dạ, cả tin để kích động, lôi kéo tham gia các hoạt động biểu tình, gây rối.

Tuy nhiên, ngoài các phần tử phản động, cơ hội thì cũng có những tờ báo thiếu trách nhiệm, cắt cúp nội dung, giật “tít” nóng ý kiến phát biểu của một số đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Điển hình, có bài báo rút tít như: “Đại biểu Quốc hội kiến nghị: Cần tiếp tục truy thu thuế người chết”; “Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng: Chết không có nghĩa là hết nghĩa vụ nộp thuế”; “Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng: Người chết không phải là hết...nợ!”... khiến dư luận có sự đánh giá phiến diện, không đầy đủ nội dung phát biểu của đại biểu. Qua đó, không những vô tình “tiếp tay” mà còn là cơ hội để một số phần tử thù địch lợi dụng xuyên tạc, lên án các chính sách của Đảng, Nhà nước.

Đặc biệt, đối với luật An ninh mạng vừa được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhận định, dự báo trong thời gian tới sẽ tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp, nhất là các phần tử phản động đang tập trung bịa đặt, xuyên tạc các nội dung của bộ luật. Trong khi đó, chúng ta đã khẳng định, sự ra đời luật An ninh mạng là sự thích ứng kịp thời của luật pháp Việt Nam trước nhiều biến chuyển của thời đại để bảo vệ xã hội, bảo vệ công dân.

ADQuảng cáo

Tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã chỉ rõ, trên thế giới, rất nhiều nước có luật về an ninh mạng. Trong thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0, có nhiều lợi ích nhưng quản lý rất khó. Từ đây, xảy ra các hoạt động kích động, biểu tình, gây rối, lật đổ chính quyền. Do đó, cần luật để bảo vệ chế độ này, không thể để muốn nói gì thì nói, muốn chửi ai thì chửi. Chúng ta phải khai thác tối đa ưu thế của cách mạng công nghệ thông tin, nhưng phải có luật bảo vệ an ninh mạng, an ninh quốc gia và quyền công dân.

Cũng chia sẻ với cử tri, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, luật An ninh mạng nhằm bảo đảm quyền lợi của người sử dụng dịch vụ internet, nhằm phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại ý đồ của kẻ địch trong việc kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, ngăn chặn khủng bố mạng, chiếm đoạt thông tin, tài liệu bí mật Nhà nước trên không gian mạng…Quy định của luật cũng nhằm xử lý công khai, minh bạch những hoạt động xâm hại lợi ích an ninh mạng của các đối tượng xấu.

Từ thực tế đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu ban tuyên giáo, ban tuyên huấn, đội ngũ báo cáo viên các cấp, các cơ quan báo chí lựa chọn nội dung, với mức độ, liều lượng phù hợp để thông tin đến cán bộ, đảng viên, nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, xây dựng niềm tin vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công tác tuyên truyền cần tập trung thông tin, giải thích rõ những nội dung cơ bản, làm rõ sự cần thiết, mục đích ban hành và ý nghĩa của luật An ninh mạng cũng như đấu tranh, phản bác lại các luận điệu bịa đặt, xuyên tạc. Ban tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, đảng ủy chủ động vào cuộc, nắm sát tình hình, kịp thời tham mưu cấp ủy và tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý tốt các vấn đề nảy sinh trong tư tưởng, dư luận xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh tuyên truyền, vạch mặt các thế lực xuyên tạc, lừa phỉnh người nhẹ dạ, cả tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO