Xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện có hiệu quả luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 08:26, 08/01/2020

Ngày 31/12/2019, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành Kế hoạch số 676/KH-UBND về việc triển khai luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, cùng với tuyên truyền, phổ biến luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, các cấp, các ngành, địa phương tăng cường các hoạt động thông tin, truyền thông, giáo dục về tác hại của việc lạm dụng rượu, bia đối với sức khỏe, cộng đồng và xã hội; phổ biến chính sách, pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, cơ quan, tổ chức có liên quan xác định nội dung công việc, gắn trách nhiệm, phát huy vai trò trong việc triển khai luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Kế hoạch cũng đặt ra các nội dung cần thực hiện bao gồm: Tuyên truyền, phổ biến luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và các văn bản quy định chi tiết; tham mưu xây dựng và ban hành kế hoạch phòng, chống tác hại của rượu, bia; thực hiện các giải pháp giảm mức tiêu thụ rượu, bia; thực hiện các biện pháp quản lý việc cung cấp rượu, bia; thực hiện các biện pháp giảm tác hại của rượu, bia.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, các tổ chức đoàn thể-chính trị xã hội và các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện có hiệu quả luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia trên địa bàn và lĩnh vực quản lý.

Đặc biệt, Công an tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo kiểm tra và xử lý vi phạm quy định của pháp luật về nồng độ cồn trong máu và khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp lạm dụng rượu, bia vi phạm pháp luật.

Mạnh Hùng