Tăng cường các biện pháp chủ động phòng, chống bệnh dại năm 2018

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 10:07, 02/05/2018

Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Nông tại Công văn số 1821/UBND-NN. UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan tiếp tục tập trung tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chủ động phòng, chống bệnh dại trên động vật theo Kế hoạch khống chế và tiến tới loại trừ bệnh dại giai đoạn 2017-2021 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã được UBND tỉnh phê duyệt.

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp - PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan tổ chức phát động tháng cao điểm phòng, chống bệnh dại, thời gian bắt đầu từ ngày 20/4 đến hết tháng 5/2018; tổ chức tiêm phòng triệt để vắc xin dại.

Các cơ quan chức năng của huyện, xã tăng cường công tác áp dụng các chế tài xử lý vi phạm quy định về nuôi chó, về tim phòng vắc xin dại. UBND các huyện, thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn và cơ quan chức năng của địa phương thực hiện công tác quản lý đàn chó nuôi; tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng dân cư, các cơ quan, đơn vị, trường học.

Hoài An