Sơ kết 3 năm về đấu tranh, ngăn chặn hoạt động của Fulro lợi dụng Internet để tuyên truyền, chống phá

Thời sự - Ngày đăng : 18:21, 02/03/2017

Chiều 2/3, tại trụ sở Công an Đắk Nông, Tổng Cục An ninh, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch về “Đấu tranh, ngăn chặn hoạt động của Fulro lợi dụng Internet để tuyên truyền chống phá”.

Trung tướng Bùi Văn Thành, Thành viên Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo. Thiếu tướng Bùi Minh Tuyên – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh chủ trì hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo một số Tổng cục, Cục nghiệp vụ An ninh - Bộ Công an; đại diện lãnh đạo một số Phòng, ban Công an 5 tỉnh Tây Nguyên, tỉnh Bình Phước và Phú Yên.

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ, trong 3 năm qua, lực lượng Công an các tỉnh Tây Nguyên và một số tỉnh lân cận và các Cục nghiệp vụ thuộc Tổng cục An ninh - Bộ Công an đã tích cực phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch, chủ động nắm, bám sát tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn phần lớn hoạt động của Fulro lợi dụng internet để tuyên truyền, chống phá, góp phần bảo đảm an ninh quốc gia, giữ vững ổn định an ninh Tây Nguyên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu ra những tồn tại, hạn chế và thảo luận đề ra những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, ngăn chặn hoạt động của Fulro lợi dụng Internet để tuyên truyền chống phá, góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Thành đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực mà lực lượng Công an đã đạt được trong việc đấu tranh, bóc gỡ các hoạt động của các thế lực thù địch, Fulro lưu vong, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn. Thứ trưởng Bùi Văn Thành cũng yêu cầu, trong thời gian tới, lực lượng Công an cần chủ động hơn nữa công tác nắm bắt tình hình, bám sát cơ sở, làm tốt công tác tham mưu, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác đảm bảo ANTT.

Liên quan đến một số kiến nghị, đề xuất của Công an các tỉnh, Thứ trưởng giao cho lãnh đạo các Tổng cục, Cục nghiệp vụ tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ Công an để có hướng hỗ trợ thích hợp.

Minh Quỳnh – Thái Bình