Trường THPT Trường Chinh khẳng định chất lượng giáo dục toàn diện

Giáo dục - Đào tạo - Ngày đăng : 08:30, 27/04/2019

Trường THPT Trường Chinh (Đắk R’lấp) được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I vào tháng 8/2018. Với sự nỗ lực trong quá trình phấn đấu đạt chuẩn và duy trì kết quả đạt chuẩn đã giúp nhà trường có những bước tiến trong việc nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện.

Trường THPT Trường Chinh (Đắk R'lấp) được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang

Được đầu tư về  mọi mặt

Theo Phó Hiệu trưởng Đào Công Hùng, trường hiện có 770 học sinh các khối, lớp. Hàng năm trường được quan tâm đầu tư hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học và hiện nay cơ bản đáp ứng yêu cầu giáo dục. Trường hiện có 25 phòng học kiên cố, 2 phòng tin học, 1 phòng láp tiếng Anh, 3 phòng thực hành các môn Hóa, Lý, Sinh và một bảng tương tác. Hệ thống thư viện, phòng y tế, khu hiệu bộ, hội trường được xây dựng kiên cố, hợp lý.

Cùng với sự đầu tư về cơ sở vật chất và các trang thiết bị dạy học, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng từng bước được nâng cao về trình độ. Xác định lợi thế là có đội ngũ cán bộ, giáo viên trẻ, nhiệt huyết, trường đã tạo mọi điều kiện để giáo viên được học hỏi, nâng cao tay nghề. Trường luôn có những hình thức khuyến khích giáo viên học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn.

Trường còn tạo mọi điều kiện cho cán bộ, giáo viên tham gia các lớp đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn và lý luận. Hiện nay 46 cán bộ, giáo viên đã đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn.

Nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn

Để có chất lượng giáo dục bền vững, trường chú trọng đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn, luôn có những kế hoạch, mục tiêu cho từng năm học và cho các giai đoạn cụ thể.

Giáo viên Trường THPT Trường Chinh luôn chú trọng phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh

Đối với giáo dục đại trà, trường chú trọng phân loại học sinh ngay đầu năm để phân công giáo viên và có những hình thức, phương pháp giảng dạy phù hợp. Những học sinh có học lực yếu hơn được giáo viên quan tâm phụ đạo, phân công học sinh giỏi ngồi cạnh hỗ trợ trong các tiết học cũng như học nhóm. Để đạt tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT cao, ngay đầu năm lớp 12, trường tổ chức thi phân loại và cho học sinh đăng ký học chuyên sâu theo các ban khoa học tự nhiên và ban xã hội.

Đối với giáo dục mũi nhọn, giáo viên các bộ môn luôn chú trọng phát hiện học sinh có học lực giỏi để có hướng bồi dưỡng phù hợp. Trong các tiết học, ngoài những câu hỏi, bài tập ở mức độ cơ bản luôn có những bài tập và câu hỏi nâng cao, giúp phát huy tính tích cực của học sinh giỏi.

Phó Hiệu trưởng Đào Công Hùng cũng cho biết, với những giải pháp đã triển khai, trường bước đầu đã đạt được những kết quả khả quan. Hàng năm, tỷ lệ học sinh khá, giỏi luôn chiếm trên 50%. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT luôn đạt trên 99%; trong đó có trên 70% học sinh đậu vào các trường đại học, cao đẳng. Chất lượng mũi nhọn qua hàng năm luôn có sự chuyển biến tích cực và 3 năm gần đây trường đều có học sinh giỏi Quốc gia với các giải cao.

Điển hình, năm học 2017-2018, trường có 25 giải trong cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh và một em đạt giải Nhì trong cuộc thi học sinh giỏi Quốc gia. Ngoài ra, trường còn đạt 65 huy chương cuộc thi Olympic cấp tỉnh và 23 huy chương cuộc thi Olympic cấp khu vực. Năm học 2018-2019, trường có một học sinh đạt giải Ba cuộc thi chọn học sinh giỏi Quốc gia. Trong kỳ thi Olympic, trường đạt 52 huy chương cấp tỉnh và 21 huy chương cấp khu vực.

Nguyễn Hiền