Chư Jút triển khai các phương án phòng chống cháy rừng

Hương Thơm| 23/02/2016 13:40

Theo thống kê, huyện Chư Jút có 10.408 ha rừng, trong đó rừng tự nhiên 10.171 ha, rừng trồng 36,94 ha và lau lách 200 ha, phân bố chủ yếu ở các xã Đắk Wil, Ea Pô và Đắk D’rông v.v…

ADQuảng cáo

Để bảo đảm công tác phòng chống cháy rừng (PCCR) trong mùa khô, thời gian qua, các địa phương và các đơn vị chủ quản triển khai tích cực các phương án PCCR. Theo đó, UBND huyện đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm huyện hướng dẫn các địa phương, các đơn vị chủ rừng lên phương án PCCR trong mùa khô 2015 – 2016.

ADQuảng cáo

Đến nay, các đơn vị chủ rừng, các địa phương có rừng đã lên phương án và triển khai thực hiện các công trình phòng chống cháy rừng như: Đóng biển báo cấm chặt phá rừng và biển cấm lửa; hướng dẫn người dân tổ chức phát dọn thực bì.

Ngoài ra, Hạt Kiểm lâm huyện cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác tuần tra bảo vệ, đặc biệt là đối với khu vực trọng điểm, bố trí các tổ đội phòng cháy chữa cháy kết hợp với các chủ rừng để nâng cao hiệu quả tuần tra phát hiện lửa cháy, dập tắt kịp thời; đồng thời, tổ chức tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức PCCR trong mùa khô, nhất là những hộ có diện tích rẫy giáp ranh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chư Jút triển khai các phương án phòng chống cháy rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO