Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ phá rừng, khai thác gỗ trái phép và chống người thi hành công vụ

B.M| 27/03/2014 16:19

Ngày 26/3, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện khẩn số 02/CĐ-CTUBND về việc ngăn chặn, xử lý các vụ phá rừng, khai thác gỗ trái phép và chống người thi hành công vụ trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Được biết, trong thời gian qua, tình hình phá rừng, lấn chiếm đất rừng, khai thác và mua bán, vận chuyển gỗ trái phép trên địa bàn tỉnh diễn ra rất phức tạp cả về tính chất vi phạm, lẫn mức độ thiệt hại.

Đặc biệt, các đối tượng phá rừng tập trung đông người để chống đối, đe dọa, uy hiếp và tần công lực lượng bảo vệ rừng của các đơn vị chủ rừng đang diễn ra gay gắt, nhất là trên các địa bàn Đắk Glong, Đắk Song, Tuy Đức, Krông Nô và Đắk Mil.

Chỉ tính trong các ngày từ 11-18/3, toàn tỉnh đã xảy ra 5 vụ uy hiếp, tấn công người thi hành công vụ làm 1 người chết và 2 người bị thương nặng.

ADQuảng cáo

Trước tình hình đó, để lập lại trật tự kỷ cương pháp luật, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ rừng và tạo niềm tin, động lực cho lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương và lực lượng chức năng tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, quyết liệt hơn nữa các biện pháp xử lý, ngăn chặn phá rừng.

Theo đó, đối với các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tập trung lực lượng hỗ trợ cùng với các đơn vị chủ rừng tiến hành truy quét, ngăn chặn và xử lý các điểm nóng xảy ra phá rừng, lấn chiếm đất rừng, khai thác gỗ trái phép và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi chống đối, uy hiếp, tấn công lực lượng bảo vệ rừng.

Đối với các ngành chức năng, tổ chức lực lượng lập các chốt, trạm tại các khu vực nóng về phá rừng; có kế hoạch đấu tranh, trấn áp tội phạm để phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các đối tượng lấn chiếm đất rừng, khai thác gỗ trái phép và chống người thi hành công vụ; phát huy vai trò của Mặt trận, các tổ chức đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động để khuyến khích nhân dân mạnh dạn tố giác tội phạm về phá rừng, lấn chiếm đất rừng, khai thác, vận chuyển gỗ trái phép và chống người thi hành công vụ…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ phá rừng, khai thác gỗ trái phép và chống người thi hành công vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO