Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Trường Xuân để mất hơn 3.500 ha rừng tự nhiên

B.M| 14/08/2014 08:47

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có kết luận thanh tra toàn diện tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Trường Xuân (Đắk Song). Theo đó, đơn vị đã có nhiều sai phạm liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ rừng, đất lâm nghiệp.

ADQuảng cáo

Cụ thể, về công tác quản lý bảo vệ rừng, chỉ tính riêng từ tháng 9/2008 đến hết năm 2013, công ty này đã làm mất của Nhà nước hơn 3.510 ha rừng tự nhiên.

Qua thanh tra cho thấy, việc phá rừng, lấn chiếm đất rừng diễn ra liên tục với số lượng rất lớn nhưng Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Trường Xuân, cũng như Hạt Kiểm lâm huyện Đắk Song báo cáo không đúng thực tế. Địa phương và cơ quan chức năng không theo dõi được thực tế mất rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp hàng năm của công ty này.

ADQuảng cáo

Mặc dù UBND tỉnh có nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường lực lượng quản lý bảo vệ rừng (QLBVR) của chủ rừng, nhưng thời gian qua, tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Trường Xuân, lực lượng QLBVR không được tăng cường mà ngược lại ngày càng giảm quân số, không đủ lực lượng tuần tra, kiểm soát thực hiện cắm chốt tại những địa bàn, địa điểm xung yếu.

Công ty thành lập 2 trạm QLBVR nhưng lực lượng mỏng, các trạm ở cách xa nhau hàng chục kilômét, khi xảy ra vụ việc không được phối hợp kịp thời, lực lượng cơ động chỉ có 3-4 cán bộ không đủ lực lượng tuần tra, kiểm soát một cách thường xuyên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Trường Xuân để mất hơn 3.500 ha rừng tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO