Quảng Khê, doanh nghiệp tranh chấp khai thác rừng trồng

Phan Tuấn| 26/03/2014 11:02

Sáng 25/3, tại khoảnh 6, tiểu khu 1791, thuộc địa bàn xã Quảng Khê (Đắk Glong) đã xảy ra vụ tranh chấp khai thác rừng giữa Công ty cổ phần trồng rừng Trường Thành và Công ty TNHH Tân Phát (cả hai công ty đều có trụ sở làm việc tại tỉnh Đắk Lắk).

ADQuảng cáo

Theo đó, trong khi người của Công ty Tân Phát đang bốc một khối lượng lớn gỗ keo tràm đã khai thác lên 2 xe tải để vận chuyển đi khỏi địa bàn thì người của Công ty Trường Thành ra sức ngăn chặn, không cho vận chuyển và cho rằng đây là diện tích rừng do Trường Thành trồng, quản lý.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết

ADQuảng cáo

Trước sự tranh chấp trên, lực lượng kiểm lâm và công an huyện Đắk Glong đã phối hợp xuống hiện trường để nắm bắt tình hình, đồng thời, yêu cầu hai công ty tạm dừng mọi hoạt động khai thác trước khi cơ quan chức năng có kết luận cuối cùng.

Theo Đại tá Bùi Đình Lĩnh, Trưởng Công an huyện Đắk Glong thì đây là vụ việc tranh chấp dân sự, cơ quan công an không có trách nhiệm giải quyết. Tuy nhiên, đơn vị vẫn theo dõi sát sao vụ việc, nếu có tính chất hình sự, phức tạp thì sẽ nhanh chóng vào cuộc và có biện pháp xử lý.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Khê, doanh nghiệp tranh chấp khai thác rừng trồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO