Tiến độ trồng rừng mới thực hiện đạt hơn 37% kế hoạch

Bình Minh| 30/07/2018 10:22

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp-PTNT tính đến hết tháng 7/2018, tổng diện tích trồng rừng các loại trên địa bàn tỉnh mới thực hiện được 689 ha/1.834 ha, đạt 37,5% kế hoạch giao.

ADQuảng cáo

Những khó khăn, vướng mắc dẫn đến tiến độ trồng rừng chậm là do nhiều diện tích đất thuộc các công ty lâm nghiệp đã giải thể bàn giao về địa phương quản lý còn vướng mắc về điều kiện, tiêu chí nên chưa thể triển khai tiến hành trồng rừng. Ngoài ra, việc giải quyết các diện tích đất rừng bị lấn chiếm để đưa vào trồng rừng chưa được thực hiện dứt điểm.

ADQuảng cáo

Hoạt động sản xuất, kinh doanh giống cây trồng lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh chưa có quy hoạch vùng phát triển cụ thể nên số lượng, chất lượng, chủng loại chưa đáp ứng được nhu cầu trồng rừng hiện nay.  Nguồn vốn hỗ trợ trồng rừng đến nay Trung ương mới bố trí cho Đắk Nông còn khá chậm nên đã ảnh hưởng đến tiến độ trồng rừng.

Để đẩy nhanh tiến độ trồng rừng, Sở Nông nghiệp-PTNT đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương khẩn trương tập trung triển khai các giải pháp nhằm giải quyết về quỹ đất bị lấn chiếm; thực hiện khoán theo công đoạn trồng rừng cho các hộ dân tham gia trồng rừng để nhận tiền công trồng, chăm sóc rừng và quản lý bảo vệ; kiến nghị các bộ, ngành Trung ương liên quan đẩy nhanh tiến độ bố trí vốn từ nguồn ngân sách…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến độ trồng rừng mới thực hiện đạt hơn 37% kế hoạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO