Tiếp tục rà soát, thu hồi những dự án đầu tư không hiệu quả trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp

Đ.D| 14/05/2014 09:51

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, trong năm 2013, Sở Nông nghiệp - PTNT đã tiến hành kiểm tra, khảo sát 54 dự án đầu tư trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Cụ thể, trong 54 dự án được kiểm tra có 23 dự án thuê đất; 15 dự án liên doanh, liên kết; 9 dự án giao khoán rừng theo Nghị định 135 và 7 dự án thuộc các công ty lâm nghiệp quản lý.

Kết quả kiểm tra cho thấy chỉ có 14 dự án hoạt động hiệu quả; 18 dự án hoạt động kém hiệu quả  và 8 dự án đầu tư không hiệu quả, còn 14 dự án vì một số nguyên nhân nên chưa đánh giá được hiệu quả đầu tư. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, đơn vị đã tham mưu cho UBND tỉnh thu hồi đất của 4 đơn vị  với tổng diện tích thu hồi hơn 1372 ha.

ADQuảng cáo

Theo UBND tỉnh, trong năm 2014, tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, đánh giá cụ thể hiệu quả thực hiện của từng dự án đầu tư sản xuất nông, lâm nghiệp và dự kiến sẽ thu hồi khoảng 15 dự án hoạt động không hiệu quả.

Ngoài ra, tỉnh cũng sẽ kiểm tra, rà soát các dự án để xảy ra cháy rừng, phá rừng, lấn chiếm đất rừng với diện tích lớn, khiếu kiện đông người để có biện pháp xử lý kiên quyết theo quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục rà soát, thu hồi những dự án đầu tư không hiệu quả trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO