Toàn tỉnh trồng được 1.004 ha rừng tập trung

Đức Hùng| 15/09/2016 08:41

Theo Chi Cục Kiểm lâm tỉnh (Sở Nông nghiệp – PTNT), sau khi chốt diện tích trồng rừng tập trung theo kế hoạch, đơn vị đã có nhiều văn bản đốc thúc các đơn vị trồng rừng triển khai thực hiện. Ngành Kiểm lâm cũng kết nối các đơn vị cung cấp giống cây trồng cho các đơn vị trồng rừng có được nguồn giống chất lượng.

ADQuảng cáo

Chủ động về quỹ “đất sạch” nên đến nay việc trồng rừng tập trung năm 2016 trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành. Kết quả toàn tỉnh đã triển khai trồng được 1.004 ha/1.000 ha.

Mùa trồng rừng năm nay, Công ty cổ phần Nông lâm nghiệp Trường Thành đã trồng  580 ha keo lai và mắc ca, trong đó có 300 ha được tỉnh giao trồng rừng. Công ty là một trong những đơn vị hoàn thành sớm nhất việc trồng rừng tập trung.

ADQuảng cáo

Xí nghiệp Lâm nghiệp Đắk Nông, đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Mai được giao trồng 239 ha diện tích rừng tại xã Đắk R’măng (Đắk Glong). Đến nay, diện tích này đã hoàn thành và đơn vị đang thực hiện việc chăm sóc theo giai đoạn.

Ông Vũ Văn Thành, Phó Giám đốc Xí nghiệp Lâm nghiệp Đắk Nông cho biết năm nay, Xí nghiệp đã trồng 470 ha/500 ha. Dự kiến, diện tích còn lại đơn vị sẽ hoàn thành từ nay cho đến cuối tháng 9. Với tiềm năng về kinh tế rừng, huyện Đắk Glong được giao trồng 300 ha rừng theo các chương trình trồng rừng 147, trồng rừng phân tán. Kết quả huyện đã trồng được 326,6 ha rừng các loại, vượt kế hoạch được giao.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn tỉnh trồng được 1.004 ha rừng tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO