Toàn tỉnh trồng được 772 ha rừng tập trung và phân tán, đạt 51% kế hoạch

Hưng Nguyên| 31/08/2019 08:05

Thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2019, toàn tỉnh Đắk Nông triển khai trồng 1.500 ha rừng. Tính đến nay, các đơn vị đã trồng được 772 ha rừng tập trung và rừng phân tán, đạt 51% kế hoạch đề ra. Trong đó, một số địa phương trồng được khá nhiều diện tích như: Huyện Đắk Glong trồng được 503 ha, Đắk Song 43,8 ha, Tuy Đức 72 ha, Krông Nô 138 ha, Cư Jút 16 ha...

ADQuảng cáo

Ban quản lý rừng phòng hộ Đắk R'măng triển khai trồng rừng năm 2019

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT, năm nay hầu hết các đơn vị đều có sự chủ động trong việc xây dựng phương án, chuẩn bị quỹ đất, giống, liên kết với người dân để trồng rừng, nhờ đó đều có kết quả trồng rừng đạt yêu cầu. Đến thời điểm này, Ban Quản lý rừng phòng hộ Gia Nghĩa đã trồng được 100 ha rừng trong tổng số 150 ha đất đã đăng ký.

Ông Vũ Văn Trọng, Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Gia Nghĩa cho hay, diện tích đất triển khai trồng rừng của đơn vị hầu hết bị người dân lấn chiếm trồng cây nông nghiệp. Chính vì thế, để triển khai trồng rừng, đơn vị đã vận động người dân trả lại đất và ký hợp đồng giao trồng rừng. Trên cơ sở đó, đơn vị đã xây dựng kế hoạch trồng rừng năm 2019 một cách bài bản, hợp lý. Đơn vị hiện đang đôn đốc các hộ đã nhận khoán trồng rừng tích cực thực hiện trồng rừng theo diện tích đã ký, bảo đảm đúng tiến độ, kế hoạch và kỹ thuật được hướng dẫn. Dự kiến đến cuối tháng 8, đơn vị sẽ hoàn thành kế hoạch trồng rừng năm nay.

ADQuảng cáo

Tại huyện Krông Nô, đến thời điểm hiện nay, các đơn vị trồng rừng đã hoàn thành kế hoạch trồng rừng tập trung. Cụ thể, các đơn vị chủ rừng đã trồng được 158 ha/100 ha rừng tập trung, vượt kế hoạch 58 ha. Các đơn vị trên địa bàn huyện cũng đã trồng 190 ha rừng nông lâm kết hợp, khoanh nuôi tái sinh, đạt khoảng 60% kế hoạch.

Bên cạnh đó, còn một số đơn vị cũng gặp không ít khó khăn, có nguy cơ không thực hiện được kế hoạch trồng rừng như đã đăng ký. Xí nghiệp lâm nghiệp Đắk Nông thuộc Chi nhánh Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Mai (xã Đắk R'măng, Đắk Glong) đăng ký kế hoạch trồng rừng với diện tích lớn nhất tỉnh, với 420 ha rừng sản xuất, nhưng đến thời điểm hiện nay, mới tiến hành trồng được hơn 100 ha.

Theo ông Huỳnh Văn Đậm, Trưởng Phòng Tổng hợp Xí nghiệp lâm nghiệp Đắk Nông, thời tiết không thuận lợi, việc vận chuyển cây giống vào các điểm trồng rừng gặp nhiều khó khăn. Dự kiến năm 2019, Công ty chỉ trồng được khoảng 120 ha rừng. Nguyên nhân là do Công ty thiếu kinh phí, dẫn đến việc chuẩn bị các khâu không kịp thời.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn tỉnh trồng được 772 ha rừng tập trung và phân tán, đạt 51% kế hoạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO