Đắk Song củng cố vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân

Lam Giang| 23/06/2016 16:48

Với nhiều nỗ lực trong triển khai nhiệm vụ quốc phòng và công tác quân sự địa phương, Đắk Song đã xóa được "điểm nóng" về an ninh chính trị, xóa xã yếu về quốc phòng-an ninh và có 4/9 xã, thị trấn đạt vững mạnh về quốc phòng-an ninh.

ADQuảng cáo

Huyện Đắk Song có khoảng 23 km biên giới với nước bạn Campuchia và có vị trí chiến lược về quốc phòng - an ninh của khu vực Tây Nguyên nói chung và tỉnh Đắk Nông nói riêng. Vì vậy, những năm qua, quán triệt sâu sắc các quan điểm, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về lĩnh vực quốc phòng, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện đã chủ động tham mưu Huyện ủy, UBND huyện ban hành các chỉ thị, kế hoạch tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với nhiệm vụ quốc phòng-quân sự địa phương để tổ chức thực hiện. Từ đó, sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân đã được phát huy, triển khai thực hiện một cách có hiệu quả.

Lực lượng quân sự huyện phối hợp với cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể, lực lượng chức năng trên địa bàn đấu tranh kịp thời, ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động câu móc, xây dựng khung chính quyền Fulro ngầm, vượt biên, xâm nhập trái phép và hoạt động của các tà đạo.

Cùng với duy trì nghiêm chế độ, trực sẵn sàng chiến đấu, lực lượng quân sự huyện phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị triển khai các phương án, kế hoạch phòng thủ, tuần tra kiểm soát địa bàn, bảo vệ đường biên cột mốc trên suốt tuyến biên giới.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh 6, Ban CHQS huyện Đắk Song tham gia dọn vệ sinh đường giao thông trên địa bàn

Với phương châm, muốn củng cố thế trận quốc phòng, trước hết phải chăm lo xây dựng lực lượng và thực lực chính trị vững mạnh từ cơ sở, Đảng ủy, Ban CHQS huyện tham mưu xây dựng lực lượng dân quân, tự vệ, dự bị động viên đủ số lượng, cơ cấu thành phần, chất lượng tốt, độ tin cậy cao.

ADQuảng cáo

Đến nay, huyện đã xây dựng được lực lượng dân quân, tự vệ đạt 1,64% so với tổng dân số, có cơ cấu thành phần, chất lượng tốt, độ tin cậy cao. Tỷ lệ đảng viên đạt 17,5%; trong đó, đảng viên trong dân quân là 14,4% và đảng viên trong tự vệ là 46,5%; có 8/9 chi bộ quân sự có chi ủy.

Công tác huấn luyện, tập huấn, diễn tập có nhiều đổi mới về khâu xây dựng kế hoạch, nội dung, phương pháp, quy trình kiểm tra, tập bài... theo hướng coi trọng thực hành, giảm bớt thời gian, giảm chi phí, nhưng bảo đảm chất lượng, mang lại hiệu quả thiết thực, phát huy tư duy độc lập, chủ động của người tập.

Cùng với chăm lo xây dựng lực lượng vững mạnh, thời gian qua, Đảng ủy, Ban CHQS huyện còn đẩy mạnh công tác hậu phương quân đội, giúp đỡ nhân dân trên địa bàn vượt qua khó khăn. Cụ thể, đơn vị thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức vận động quần chúng, nhất là triển khai thực hiện khá tốt các phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng”. Qua đó, trong 5 năm lại đây, đơn vị đã tham gia xóa được 2 hộ đói, giảm 4 hộ nghèo.

Từ phong trào “Hũ gạo vì người nghèo” đã quyên góp được 1.178 kg gạo giúp đồng bào nghèo trên địa bàn huyện. Cán bộ, chiến sĩ còn giúp đỡ nhân dân hàng trăm triệu đồng, gần 1.000 ngày công cũng như tham gia giải quyết có hiệu quả các vấn đề nảy sinh ở cơ sở, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị địa bàn.

Thấm nhuần đạo lý “uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, trong 5 năm gần đây, Ban CHQS huyện đã tham mưu, đề xuất cấp trên giải quyết chế độ, chính sách cho 732 đối tượng theo các quyết định của Chính phủ, với số tiền trợ cấp trên 3,2 tỷ đồng. Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ khó khăn đột xuất cũng được triển khai tích cực...Những việc làm nhỏ nhưng thiết thực đã xây dựng tình đoàn kết quân dân ngày càng bền chặt, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân ngày một vững mạnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song củng cố vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO