Lực lượng vũ trang vững vàng trên trận tuyến mới

Phan Tân - Hoàng Thanh| 02/08/2021 10:02

Có một trận tuyến mới trong nhiệm vụ của lực lượng vũ trang (LLVT) Đắk Nông là phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Dù thực thi nhiệm vụ trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng LLVT Đắk Nông vẫn vững tâm, bền chí, thực hiện nghiêm túc các phương án, nguyên tắc trong phòng, chống dịch bệnh, góp phần bảo đảm sức khỏe và cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

ADQuảng cáo

Siết chặt thành trì chống dịch vùng biên

Tỉnh Đắk Nông có khoảng 141 km đường biên giới giáp với tỉnh Mondulkiri (Campuchia). Cùng với những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh trong nước từ cuối tháng 4 đến nay, tại tỉnh Mondulkiri đã ghi nhận khoảng 252 ca mắc Covid-19. Trong đó, nhiều địa phương giáp ranh với tỉnh Đắk Nông như xã Đắk Đam, huyện Orăng, xã Busara, huyện Pestchanda đều có ca mắc Covid-19. Điều này đặt ra nhiều khó khăn, thách thức hơn trong công tác kiểm soát xuất, nhập cảnh phòng, chống dịch bệnh trên biên giới của tỉnh Đắk Nông.

Đồn biên phòng Đắk Tiên phối hợp với tổ tự quản đường biên cột mốc xã Thuận Hà (Đắk Song) tuần tra, bảo vệ biên giới. Ảnh: Phan Tân

Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, từ cuối tháng 4/2021, BĐBP tỉnh đã tăng cường tối đa quân số cho các trạm, chốt biên phòng để thực hiện nhiệm vụ chốt chặn, tuần tra bảo vệ biên giới, kiên quyết không để dịch bệnh xâm nhập vào nội địa. Trên toàn tuyến biên giới, tỉnh đã thành lập, duy trì 26 tổ, chốt cố định và 10-12 tổ lưu động phòng, chống dịch. Ngoài lực lượng biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tăng cường bộ đội thường trực, dân quân các xã biên giới tham gia chốt chặn trên tuyến biên giới.

Cán bộ, chiến sĩ các chốt, đồn, trạm luân phiên thay nhau trực 24/24 giờ, tăng số lần tuần tra cơ động dọc tuyến, kiểm soát chặt chẽ khu vực cửa khẩu, đường mòn, lối mở. Những khu vực trọng yếu, xa chốt, quân số được bổ sung và có mặt thường xuyên, tuyệt đối không được lơ là mất cảnh giác.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã đề nghị lực lượng bảo vệ biên giới phía tỉnh Mondulkiri khi có công dân của Việt Nam đi lao động ở Campuchia quay trở về nước thì cần có sự hỗ trợ và thông báo cho tỉnh Đắk Nông biết, để có biện pháp từ xa, từ sớm, không để xâm nhập sâu vào nội địa.

Đồn biên phòng Đắk Lao (Đắk Mil) tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân sản xuất trên biên giới

Nhiệm vụ “chiến đấu” của quân đội trong thời bình

ADQuảng cáo

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo kích hoạt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch ở cấp độ cao nhất, xem đây là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã triển khai toàn lực lượng, chủ động khắc phục khó khăn, nguy hiểm, trực tiếp xông pha nơi tuyến đầu.

Lực lượng quân sự tỉnh đã cử 314 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia cùng Bộ đội biên phòng chốt chặn ở 26 chốt trên tuyến biên giới; 176 cán bộ, chiến sĩ, dân quân phối hợp với các lực lượng khác thực hiện nhiệm vụ ở 62 chốt nội địa; 69 cán bộ, chiến sĩ, dân quân phục vụ tại các điểm cách ly của các địa phương; tổ chức phun khử khuẩn diện tích 120.000m2 tại phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp tổ chức 3 "gian hàng 0 đồng", 1 "chuyến xe 0 đồng", để hỗ trợ lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho người dân các khu vực bị phong tỏa do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, với tổng số tiền khoảng 700 triệu đồng.

Dù ngày hay đêm, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu Bu Prăng (Tuy Đức) vẫn bám đường biên tuần tra bảo vệ biên giới, tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

Lực lượng Công an tỉnh xông pha nơi tuyến đầu

Trong bối cảnh, tình hình dịch bệnh bùng phát và có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là từ ngày 9/7 tỉnh Đắk Nông có ca nhiễm đầu tiên, lực lượng công an đã huy động tối đa phương tiện, lực lượng để thực hiện nhiệm vụ kép, vừa bảo đảm trật tự an toàn xã hội vừa tham gia phòng chống dịch.

Lực lượng công an toàn tỉnh đã có mặt tại tất cả những tuyến đầu chống dịch như: các chốt kiểm soát dịch bệnh, các khu cách ly… Đặc biệt, tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên quốc lộ 14 hay các chốt kiểm soát tại huyện Đắk Glong, TP. Gia Nghĩa khi địa phương thực hiện Chỉ thị 16, lúc nào cũng có mặt các cán bộ, chiến sĩ công an bám chốt ngày đêm. Ngoài ra lực lượng công an các xã, phường còn tham gia truy vết những người tiếp xúc với người nhiễm vi rút SARS-CoV-2.

Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ” các lực lượng vũ trang tỉnh đã, đang nỗ lực vượt qua khó khăn, kiên trì bám chốt thực hiện nhiệm vụ, kiểm soát 100% người và phương tiện ra vào địa bàn, góp phần phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng vũ trang vững vàng trên trận tuyến mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO