Nhận được gạo của bộ đội biên phòng tặng, thật sự ấm lòng lắm!

Lam Giang| 19/04/2020 14:52

Không chỉ “căng mình” ngày đêm chốt chặn trên biên giới để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, những người lính quân hàm xanh - Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh còn có nhiều hoạt động thiết thực như tặng gạo hỗ trợ người nghèo và lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia đối diện.

ADQuảng cáo

Khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, giá nông sản xuống thấp, hạn hán diễn ra gay gắt, cuộc sống của các hộ gia đình nghèo trên khu vực biên giới càng thêm chồng chất khó khăn. Với tinh thần chia sẻ, từ ngày 16 đến ngày 19/4, các đơn vị biên phòng tỉnh đã gom góp, dành tặng khoảng 2 tấn gạo cho các gia đình khó khăn trên khu vực biên giới và lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia đối diện.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Nậm Na tặng gạo người nghèo ở xã Đắk Wil (Cư Jút)

Theo Đại tá Phan Quý Vỹ, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh, với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, “giúp bạn là giúp mình”, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP đã trích quỹ và vận động cán bộ, chiến sĩ, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp để tặng gạo cho người nghèo và lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia. Số gạo tuy còn ít, nhưng mang ý nghĩa lớn, vì đó là tất cả tấm lòng của người chiến sĩ biên phòng, góp một phần vun đắp thêm tinh thần đoàn kết, nhân ái trong cộng đồng, xây dựng niềm tin, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn biên giới.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Song tặng gạo hộ nghèo ở xã Thuận Hạnh (Đắk Song)

Theo đó, mỗi hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại các xã biên giới được tặng khoảng 10kg gạo; các đơn vị bảo bệ biên giới Campuchia đối diện khoảng 50 kg gạo. Ngoài ra, các đồn biên phòng trên địa bàn tùy theo điều kiện cũng hỗ trợ mỗi hộ gia đình thêm mì tôm, các nhu yếu phẩm, khẩu trang, xà bông, dung dịch sát khuẩn…

ADQuảng cáo

Số gạo tuy còn ít, nhưng mang ý nghĩa lớn

Tại các gia đình đến tặng quà, cán bộ, chiến sĩ còn tuyên truyền hướng dẫn người dân về cách phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế cũng như cách vệ sinh nhà cửa và bản thân hằng ngày, đeo khẩu trang ở nơi công cộng cũng như không tụ tập đông người, không vượt biên giới trái phép để đi làm thuê...

Ngoài gạo, Đồn biên phòng Cửa khẩu Thuận An còn tặng thêm mì tôm, nhu yếu phẩm cho người nghèo ở xã Thuận An (Đắk Mil)

Nhận túi gạo nghĩa tình, chị Hà Thị Mận, ở thôn 9, xã Đắk Wil (Cư Jút) cho biết: "Với những hộ còn nhiều khó khăn như chúng tôi, nhận được gạo và sự giúp đỡ, động viên của BĐBP thật sự ấm lòng lắm". Anh Y Bren, ở bon Sar Pa, xã Thuận An (Đắk Mil) xúc động nói: “Gia đình thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, được mấy chú biên phòng đến thăm, tặng gạo, mì tôm, nhu yếu phẩm, khẩu trang y tế, tôi không biết nói gì ngoài sự biết ơn”.

Đồn biên phòng Đắk Đam tặng gạo lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia đối diện

Có thể nói, với những việc làm cụ thể, thiết thực đầy tính nhân văn của Bộ đội biên phòng tỉnh thể hiện sự quan tâm, giúp người người nghèo, hỗ trợ lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia có thêm động lực vượt qua thời kỳ khó khăn, cùng cả nước, thế giới chung tay chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận được gạo của bộ đội biên phòng tặng, thật sự ấm lòng lắm!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO