Những ngày đầu trong môi trường quân ngũ

Lam Giang| 08/03/2021 08:38

Mới bước vào môi trường quân đội, những chiến sĩ trẻ có những ấn tượng, cảm nhận khó quên và có sự bỡ ngỡ ban đầu nhưng họ đã nhanh chóng hòa nhập, an tâm tư tưởng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

ADQuảng cáo

Cảm giác gần gũi như chính nhà mình

Sau những phút lưu luyến, xúc động chia tay người thân, những chiến sĩ mới nhập ngũ về Trung đoàn 994 đang dần ổn định, hòa nhập nhanh trong môi trường mới.

"Kỷ luật là sức mạnh của quân đội" là khẩu hiệu, ấn tượng đầu tiên với chiến sĩ mới

Chiến sĩ Nguyễn Huy Hoàng ở Trung đội 3 chia sẻ: "Ngay sau khi được vệ sinh sạch sẽ từ người đến quân tư trang để phòng chống dịch Covid-19, chúng tôi được các cán bộ gặp gỡ động viên, hỏi thăm về gia đình, bản thân, làm mọi người có cảm giác gần gũi như chính ngôi nhà của mình. Bữa cơm đầu tiên trong quân ngũ thật đầm ấm, đầy đủ thịt, cá, rau, canh..., món nào cũng hợp khẩu vị. Thú vị nhất là cuối buổi chiều được tự do chơi những môn thể thao mình yêu thích và tối đến được nghe đọc báo, xem ti vi...”.

Ngày đầu xa nhà, các chiến sĩ mới bỡ ngỡ đủ điều, từ đi đứng, xưng hô, chuyện trò, đến việc ăn uống, ngủ nghỉ và phải từ bỏ nhiều thói quen trước đây. Những việc chiến sĩ mới phải thay đổi và làm quen đầu tiên chính là cắt tóc theo quy định, sinh hoạt đúng giờ giấc, không dùng điện thoại và tất cả các hoạt động đều phải thực hiện theo lệnh của chỉ huy, xếp hàng ngay ngắn, đúng tác phong quân đội.

Đội ngũ tiểu đội trưởng tận tình hướng dẫn chiến sĩ mới

ADQuảng cáo

Chiến sĩ mới Đặng Hồng Anh, ở Trung đội 2 tâm sự: "Dù đã chuẩn bị tinh thần, nhưng khi chính thức nhập ngũ tôi mới thấy hết kỷ luật của môi trường quân đội. Tất cả mọi việc trong ngày đều có kế hoạch và giờ giấc phân bổ, không thể tùy tiện, tự do làm như lúc còn ở nhà".

Tham gia quân ngũ, các chiến sĩ mới được hướng dẫn, rèn luyện từng bước, từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp, trưởng thành dần dần và thấy tự tin trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Chiến sĩ mới Đỗ Văn Hải, ở Trung đội 10 phấn khởi: "Trước khi nhập ngũ, tôi có công việc, thu nhập ổn định. Nhưng khi có giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, được gia đình động viên, tạo điều kiện, tôi đã sắp xếp công việc, lên đường nhập ngũ. Vào đây, mới hơn tuần đầu nhưng bản thân tôi đã học được nhiều thứ, nhất là cách sắp xếp thời gian hợp lý và lối sống ngăn nắp, gọn gàng hơn".

Các chiến sĩ mới được tận tình chỉ bảo hướng dẫn những nền nếp đầu tiên trong môi trường quân đội

Hòa nhập tốt với môi trường quân đội

Theo Trung tá Y Thành, Chính ủy Trung đoàn 994, những ngày đầu mới nhập ngũ, do mới làm quen với môi trường quân đội, xa gia đình, không ít chiến sĩ lần đầu tiên sống tự lập nên còn bỡ ngỡ. Nắm bắt được những băn khoăn này, đơn vị thường xuyên cắt cử cán bộ theo sát, hỗ trợ, động viên, giúp các chiến sĩ tự tin, rắn rỏi hơn trong sinh hoạt tập thể, thực hiện nghiêm điều lệnh, hăng say học tập quân sự. Sau hơn 1 tuần, nhìn chung chiến sĩ mới đã hòa nhập tốt với môi trường quân đội, an tâm tư tưởng, xác định rõ nhiệm vụ huấn luyện và bước đầu nắm được kiến thức cơ bản về chính trị, tư tưởng, điều lệnh...

Chứng kiến những người lính mới với những nụ cười rạng rỡ, chúng tôi cảm nhận được môi trường quân đội đã và đang rèn cho họ sự khỏe khoắn, rắn rỏi, nhanh nhẹn. Sau những ngày tháng huấn luyện, các chiến sĩ mới hôm nay sẽ trưởng thành hơn, xứng đáng với niềm mong mỏi của địa phương, gia đình, đơn vị, góp phần đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ngày đầu trong môi trường quân ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO