Sự nhiệt tình, xông xáo của đội ngũ phóng viên đã góp phần rất lớn cho tuyên truyền lực lượng quân sự tỉnh!

Lam Giang| 21/06/2020 06:37

Hoạt động phối hợp tuyên truyền về quân sự quốc phòng địa phương đã được Đảng ủy, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Đắk Nông và các cơ quan báo chí trong tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, hiệu quả. Nội dung tuyên truyền toàn diện, bám sát thực tiễn nhiệm vụ đã góp phần giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong cán bộ, chiến sĩ và người dân trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên tác nghiệp

Xác định, tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự - quốc phòng là trọng yếu, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong lực lượng quân sự (LLQS) tỉnh chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh, nhất là Báo Đắk Nông và Đài PT-TH tỉnh quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc quy chế, chương trình phối hợp đã được xác định.

Các cơ quan báo chí phỏng vấn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh tại Lễ bàn giao trang thiết bị y tế của tỉnh Đắk Nông cho tỉnh Mondulkiri (Campuchia)

Trên cơ sở bám sát quy chế phối hợp, hàng tháng, các cơ quan đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động xây dựng kế hoạch, nội dung, chương trình, phân công phóng viên đi cơ sở và quan tâm bảo đảm kinh phí, bố trí phương tiện phục vụ tốt cho nhiệm vụ tuyên truyền. Chuyên mục, chuyên trang "Quốc phòng toàn dân" trên Đài PT-TH và Báo Đắk Nông được duy trì và triển khai thực hiện có hiệu quả. Hàng năm, Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan báo chí đều tổ chức đánh giá kết quả phối hợp trong tuyên truyền, đề ra chương trình thực hiện cụ thể, sát với yêu cầu nhiệm vụ và thực tế của từng cơ quan.

Đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, nhân viên chuyên môn, kỹ thuật của các cơ quan được củng cố kiện toàn, bồi dưỡng nghiệp vụ, tích cực bám sát tình hình nhiệm vụ, công tác quân sự quốc phòng địa phương của tỉnh, thông tin nhanh, đầy đủ, kịp thời phản ánh các mặt hoạt động của LLQS tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Để có tư liệu viết bài, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phóng viên tác nghiệp. Bên cạnh đó, tình hình nhiệm vụ, các hoạt động nổi bật trong LLQS tỉnh, các mô hình hay, sáng kiến tốt, gương điển hình tiên tiến... được giới thiệu để phóng viên khai thác viết bài, đăng tin.

ADQuảng cáo

Phóng viên các cơ quan báo chí luôn bám sát hoạt động của LLQS quân sự tỉnh để thông tin, tuyên truyền

Thiếu tá Nguyễn Đình Sỹ, Trưởng Ban Tuyên huấn (Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh) cho rằng, với những cách làm đó đã đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác tuyên truyền các hoạt động của LLQS tỉnh, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, khu vực phòng thủ tỉnh vững chắc, nâng cao ý thức trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết, gắn bó

Theo Thượng tá Y Thảo Buôn Krông, Phó Chủ nhiệm Chính trị (Bộ CHQS tỉnh), cùng với sự quan tâm của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo các cơ quan báo chí thì sự nhiệt tình, xông xáo, chịu khó lăn lộn, tìm tòi của đội ngũ phóng viên đã góp phần rất lớn trong việc phối hợp thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền. Trong đó, chuyên mục “Quốc phòng toàn dân” trên Đài PT-TH tỉnh duy trì phát sóng mỗi tháng 2 kỳ (1 truyền hình, 1 phát thanh) và trên Báo Đắk Nông 1 chuyên trang/tháng. Thể loại, nội dung tin, bài ngày càng phong phú và chất lượng được nâng lên.

Các hoạt động của LLQS tỉnh đều được các cơ quan báo chí thông tin, tuyên truyền (Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao quà cho người nghèo, gia dình chính sách tại xã Đắk Ngo (Tuy Đức))

Bộ CHQS tỉnh đã chủ động phối hợp với Truyền hình Quân khu 5, Truyền hình Quốc phòng Việt Nam, Báo Quân đội Nhân dân, các báo, đài trung ương, các ngành thường trú tại Đắk Nông đăng hàng trăm tin, bài tuyên truyền các hoạt động của LLQS địa phương. Ngoài ra, Ban CHQS các huyện, thành phố phối hợp với Đài Truyền thanh địa phương kịp thời đưa tin, bài phản ánh các hoạt động quân sự, quốc phòng của cơ sở.

Thượng tá Y Thảo Buôn Krông khẳng định: “Những kết quả trên không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết, gắn bó giữa LLQS tỉnh với các cơ quan báo chí, mà còn kịp thời phản ánh các hoạt động của cấp ủy, chính quyền, người dân trong thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương. Qua báo chí, cán bộ, chiến sĩ được động viên, khích lệ, khắc phục mọi khó khăn vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, làm cho hình ảnh, uy tín, truyền thống, bản chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” tiếp tục được phát huy, tỏa sáng. Hoạt động tuyên truyền không ngừng nâng cao ý thức trách nhiệm công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận lòng dân vững chắc, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn tỉnh".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự nhiệt tình, xông xáo của đội ngũ phóng viên đã góp phần rất lớn cho tuyên truyền lực lượng quân sự tỉnh!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO