Trung đoàn 726 chủ động, sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19

Lam Giang| 05/08/2020 15:18

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Trung đoàn 726 (Binh đoàn 16) đã khởi động lại các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất tại các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến, sẵn sàng đón công dân vào cách ly tập trung ngay từ biên giới.

ADQuảng cáo

Trung đoàn 726, đứng chân trên địa bàn xã Quảng Trực (Tuy Đức) tiếp giáp với biên giới Campuchia. Để phòng, chống dịch covid -19 ngay từ biên giới, trong đợt dịch trước, Binh đoàn 16 đã phối hợp với tỉnh Đắk Nông chọn Trung đoàn 726 chuẩn bị sẵn 2 khu cách ly tập trung và 1 bệnh viện dã chiến.

Khu cách ly tập trung tại đội sản xuất số 5 sẵn sàng đón nhận công dân đến cách ly

Cụ thể, tại trụ sở chính của Trung đoàn được chuẩn bị khoảng 50 giường, tại đội sản xuất số 5 có 30 giường và bệnh viện dã chiến khoảng 20 giường. Trong trường hợp có nhiều công dân cần cách ly theo quy định, Trung đoàn 726 sẵn sàng có thêm chỗ ở tại một số đội sản xuất khác.

Phòng cách ly thoáng đãng, sạch sẽ, bảo đảm khoảng cách

Những ngày này, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp ở một số tỉnh, thành phố trên cả nước, Trung đoàn 726 đã khởi động trở lại các biện pháp phòng, chống dịch cần thiết và tăng cường củng cố cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến để sẵn sàng đón công dân đến cách ly cũng như chữa trị cho bệnh nhân Covid -19 ngay từ biên giới.

Các phòng cách ly được trang bị tivi, wifi, sách báo

Ghi nhận tại khu cách ly đội sản xuất số 5, cán bộ, chiến sĩ đang nỗ lực hoàn thiện những phần việc cuối cùng. Ngoài khu chỉ huy, 3 phòng dành cho cách ly rộng rãi, thoáng mát, với đầy đủ đồ dùng sinh hoạt cần thiết. Các phòng được trang bị ti vi, wifi, quạt, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế, các loại báo, tạp chí…Ngoài ra, đơn vị còn trang bị bàn bóng bàn, sân bóng chuyền... để công dân cách ly rèn luyện thể thao, vui chơi…

ADQuảng cáo

Cán bộ, chiến sĩ chăm chút từng khâu để bảo đảm điều kiện tốt nhất nơi cách ly

Tại Bệnh xá quân dân y của Trung đoàn 726-nơi thành lập bệnh viện dã chiến, các khâu chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành. Theo Thiếu tá-bác sĩ Lê Văn Tuấn, Bệnh xá trưởng kiêm Chủ nhiệm Quân y Trung đoàn 726, Bệnh xá đã chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, dụng cụ y tế. Ngoài trang thiết bị hiện có của bệnh xá, khi có yêu cầu, tỉnh Đắk Nông sẽ bổ sung thêm trang thiết bị, vật tư y tế, phương tiện để bệnh viện dã chiến và khu cách ly hoạt động hiệu quả.

Bệnh xá quân dân y trang bị đầy đủ các thiết bị y tế cần thiết

Đơn vị đã phối hợp với địa phương thành lập 3 kíp trực điều trị (một kíp điều động từ Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức, một kíp phản ứng nhanh từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông và một kíp của Bệnh xá quân dân y Trung đoàn 726). Trong trường hợp dịch bệnh lây lan nhanh thì nâng khả năng tiếp nhận điều trị từ 50 đến 80 bệnh nhân. Đơn vị cũng lập kế hoạch phối hợp với bộ đội biên phòng, công an bảo đảm an ninh trật tự, an toàn khu cách ly và bệnh viện dã chiến.

Trung đoàn chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành khử trùng doanh trại và khu dân cư, ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn biên giới thuộc khu kinh tế-quốc phòng do đơn vị quản lý.

Bệnh xá quân dân y chuẩn bị thiết bị y tế, khẩu trang phục vụ phòng, chống dịch Covid-19

Trung tá Đậu Văn Thành, Trung đoàn phó-Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Trung đoàn 726 khẳng định: "Đơn vị đã triển khai tích cực các biện pháp, công việc trong phòng, chống dịch Covid-19. Chúng tôi chú trọng phối hợp với chính quyền và các cơ quan chức năng của huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông thực hiện tốt các khâu chuẩn bị để sẵn sàng ứng phó kịp thời khi tình huống dịch bệnh diễn biến phức tạp tại địa bàn".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung đoàn 726 chủ động, sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO