Trung đoàn 994 chuẩn bị chu đáo công tác huấn luyện chiến sĩ mới năm 2021

24/02/2021 08:28

Với mong muốn tạo ấn tượng, thiện cảm tốt đẹp của người lính trong những ngày đầu nhập ngũ, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 994 đã chủ động làm tốt mọi công tác chuẩn bị để đón nhận chiến sĩ mới.

ADQuảng cáo

Chuẩn bị chu đáo

Đến Tiểu đoàn 301 - đơn vị trực tiếp tiếp nhận huấn luyện chiến sĩ mới của Trung đoàn 994 trong những ngày đầu năm mới Tân Sửu-2021, ấn tượng đầu tiên với chúng tôi là cảnh quan môi trường sạch sẽ, thoáng mát. Trong các dãy nhà ở còn thơm mùi sơn mới, những bộ giường sắt được kê ngay hàng, thẳng lối, từng chi tiết nhỏ như tem giường, quạt điện, cọc màn, dây phơi, nội vụ, khăn mặt, nhà ăn, khu vệ sinh đều được kiểm tra, sửa chữa, bổ sung đầy đủ kịp thời.

Trên giá để ba lô cá nhân, hai cuốn sổ học tập chính trị, quân sự với nhiều thông tin hữu ích, in màu xanh, đỏ thống nhất được các tiểu đội trưởng dán biển tên, xếp đặt ngay ngắn. Những chậu hoa, tiểu cảnh trưng bày trong dịp tết cũng được bộ đội chăm sóc, cắt tỉa cẩn thận để làm đẹp cảnh quan.

Công tác chuẩn bị huấn luyện chiến sĩ mới của Trung đoàn 994 cơ bản hoàn thành.

Trước Sở Chỉ huy Tiểu đoàn và các đại đội đều treo băng rôn, khẩu hiệu với nội dung chào đón tân binh. Tiểu đoàn đang cố gắng chuẩn bị mọi mặt để khi chiến sĩ mới về đơn vị có cảm giác như đang ở ngay chính ngôi nhà thân yêu của mình, từ đó an tâm tư tưởng, hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện.

Thiếu tá Nguyễn Minh Thiệp, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 301 chia sẻ: "Đến thời điểm này, đơn vị đã lập và thông qua kế hoạch huấn luyện, tổ chức tập huấn công tác tuyển chọn, tiếp nhận chiến sĩ mới cho số cán bộ khung và thông qua giáo án huấn luyện. Ngoài ra, các đại đội còn hoàn chỉnh các khu tập thể lực và hoạt động thể thao, làm mới hệ thống bia, bảng các loại. Giáo án, bài giảng, mô hình học cụ, thao trường bãi tập được chuẩn bị chu đáo. Không khí chuẩn bị cho ngày đón nhận chiến sĩ mới đang rất khẩn trương".

Trung đoàn bảo đảm100% rau xanh tự tăng gia cho 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới.

Chủ động phòng chống dịch

ADQuảng cáo

Đón chiến sĩ mới và ra quân huấn luyện đúng vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, nên công tác phòng chống dịch được Trung đoàn 994 triển khai quyết liệt, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan vào đơn vị, góp phần bảo đảm sức khỏe cho các chiến sĩ mới, hoàn thành công tác huấn luyện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chung.

Cụ thể, trước khi đón nhận chiến sĩ mới, Trung đoàn tổ chức phun thuốc tiêu độc, khử trùng, vệ sinh cảnh quan môi trường cả trong và ngoài đơn vị. Khu cách ly riêng biệt, các trang thiết bị, thuốc men, vật chất bảo đảm công tác phòng, chống dịch chuẩn bị sẵn sàng. Đơn vị xây dựng kế hoạch bảo đảm quân y cho phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Trong ngày đón nhận chiến sĩ mới, Trung đoàn tiến hành phun khử khuẩn xe ô tô đưa đón, đo thân nhiệt... cho chiến sĩ mới trước khi vào cổng doanh trại. Các trường hợp thân nhiệt cao sẽ tiến hành cách ly, theo dõi.

Công tác phòng chống dịch Covid-19 được Trung đoàn 994 thực hiện nghiêm

Công tác bảo đảm hậu cần được quan tâm sâu sắc. Trung đoàn huy động cán bộ, chiến sĩ củng cố vườn rau, chuồng trại chăn nuôi nhằm phát triển tăng gia sản xuất, để ngày đầu tiên chiến sĩ mới về đơn vị đã có rau an toàn cung cấp cho bếp ăn. Đến nay, đơn vị đã tự túc được 100% nhu cầu rau xanh và trên 80% định lượng thịt, cá trong tháng đầu. Bếp ăn tập trung được trang bị đồng bộ về dụng cụ cấp dưỡng, trang thiết bị nhà ăn, nhà bếp, bảo đảm bữa ăn bộ đội luôn duy trì từ 3-4 món ăn, định lượng dinh dưỡng luôn đạt và vượt so với quy định, quân số khỏe đạt trên 99%...

Việc chuẩn bị đón chiến sĩ mới được Trung đoàn 994 thực hiện chu đáo

Thượng tá Vũ Bá Vụ khẳng định: "Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trên cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn, khuyến cáo của cấp trên và chính quyền địa phương, Trung đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch, quán triệt công tác phòng chống dịch đến tất cả cán bộ, chiến sĩ. Nhiều băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch được treo khắp doanh trại, giúp cán bộ, chiến sĩ nắm rõ, nêu cao tinh thần cảnh giác.

Cùng với hạn chế người thân đến thăm, đơn vị thường xuyên tổ chức vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn toàn bộ doanh trại, xung quanh nơi đóng quân. Khu vực nhà ăn, nhà vệ sinh đều bố trí xà phòng diệt khuẩn, mọi cán bộ, chiến sĩ phải luôn lưu ý sử dụng, tạo thành thói quen trong sinh hoạt, vệ sinh hàng ngày".

Năm nay, đơn vị được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh giao tiếp nhận và huấn luyện khoảng 500 chiến sĩ mới đến từ các địa phương trong tỉnh. Với quan điểm “rèn cán” rồi mới “luyện binh”, Trung đoàn đã tổ chức tập huấn cán bộ khung về nội dung, phương pháp huấn luyện, thống nhất cách soạn giáo án, bài giảng, chú trọng phương pháp nắm, quản lý, giải quyết tư tưởng trong huấn luyện chiến sĩ mới, gắn chức trách, nhiệm vụ của người cán bộ với trách nhiệm của đảng viên. Cán bộ, đảng viên được khuyến khích tự học tập, nghiên cứu để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ huấn luyện trong tình hình mới.

Thượng tá Vũ Bá Vụ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 994

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung đoàn 994 chuẩn bị chu đáo công tác huấn luyện chiến sĩ mới năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO