Trưởng thành trên thao trường nắng gió

Lam Giang| 11/05/2022 08:32

Thao trường Tiểu đoàn 301 (Trung đoàn 994) những ngày giữa tháng 5 ngập tràn nắng gió, đỏ rực màu cờ Tổ quốc, cờ Đoàn. Hơn 500 chiến sĩ mới nhập ngũ, sau gần 3 tháng huấn luyện đã trở nên rắn rỏi hơn hẳn ngày đầu. Ai nấy đều toát lên sự tự tin, phấn khởi trong những bộ quân phục màu cỏ úa thân thương.

ADQuảng cáo

Khí thế quyết tâm

Tại thao trường của Đại đội 9, mặc cho thời tiết nắng nóng, nhưng không khí luyện tập vẫn diễn ra sôi nổi, mệnh lệnh huấn luyện của cán bộ vang lên rành rọt, gương mặt của các chiến sĩ tràn đầy khí thế quyết tâm. Những động tác cơ bản nhất trong huấn luyện điều lệnh đội ngũ tay không, hay các tư thế ngắm bắn… được cán bộ đại đội tận tình chỉ bảo cho từng chiến sĩ.

Vừa hoàn thành bài huấn luyện bắn súng AK 3 tư thế, chiến sĩ Huỳnh Minh Sang tâm sự: “Trong 3 môn huấn luyện nổ là ném lựu đạn, ngắm bắn và gói buộc lượng nổ, tôi thấy khoa mục ngắm bắn với 3 tư thế đứng, quỳ, nằm là khó nhất. Chúng tôi đã phải học đi học lại, dầm mình trong nắng nóng khắc nghiệt để quyết tâm ngắm trúng đích, phấn đấu khi kiểm tra cuối khóa sẽ đạt loại giỏi, mang thành tích về cho đơn vị”.

Cán bộ uốn nắn từng động tác cho chiến sĩ mới

Trung úy Phan Ngọc Thắng, Trung đội trưởng Trung đội 11 (Đại đội 9) nói: "Cán bộ từ tiểu đội đến trung đội luôn bám sát, theo dõi những chiến sĩ yếu để phân công các chiến sĩ khá giúp đỡ, kèm cặp. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn gần gũi, động viên các chiến sĩ về tinh thần, tạo động lực mạnh mẽ để vượt qua thời tiết nắng nóng, tiếp thu tốt các kiến thức trong giờ huấn luyện”.

Thực sự lớn lên từng ngày

Chiến sĩ Võ Gia Hưởng, Trung đội 5 (Đại đội 10) tự tin khẳng định: “Khi ở nhà, tôi là người nhút nhát, rụt rè, nhưng chỉ sau hơn hai tháng quân ngũ, được tiếp xúc với nhiều bạn bè, đồng đội, sống tập thể với nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi, tôi thấy mình dạn dĩ hơn, năng động hơn, và thực sự lớn lên từng ngày trong môi trường quân ngũ”.

ADQuảng cáo

Bất chấp nắng nóng, cán bộ, chiến sĩ say sưa luyện tập

Theo chiến sĩ K’ Đăng, dân tộc M'nông ở Trung đội 9 (Đại đội 10) thì cảnh quan đơn vị sạch đẹp, ngăn nắp, điều kiện ăn ở bảo đảm vệ sinh, nên rất yên tâm và đỡ nhớ nhà, sức khỏe của bản thân giờ đã tốt hơn. Nhiều điều rất cần cho cuộc sống, K’ Đăng và đồng đội được học ở ngay đơn vị như làm việc gì cũng theo giờ giấc, hiệu lệnh thống nhất.

Nỗ lực đạt kết quả cao

Chưa đầy 3 tuần nữa các chiến sĩ mới sẽ làm lễ tuyên thệ, chính thức trở thành người lính của Quân đội nhân dân Việt Nam. Kết quả 3 tháng huấn luyện thực sự là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu thành tích đầu tiên trong đời quân ngũ của mỗi chiến sĩ.

Vì vậy, với các chiến sĩ trẻ, không khó khăn nào là không thể vượt qua, luôn từng ngày nỗ lực không ngừng để tự khẳng định mình qua những ngày tháng đầy ý nghĩa trên thao trường nắng gió.

Phút giải lao trên thao trường của chiến sĩ mới

Thiếu tá Đặng Hồng Long, Chính trị viên Tiểu đoàn 301 cho biết: “Qua hơn 2 tháng ra quân huấn luyện, với khí thế thi đua sôi nổi, quyết tâm cao, từ cán bộ đến chiến sĩ đều thực hiện nghiêm phương châm "huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu". Các khoa mục huấn luyện đều được tiến hành kiểm tra nhiều lần, qua đó rút kinh nghiệm để tổ chức huấn luyện đạt kết quả cao hơn. Chúng tôi phấn đấu trong kỳ kiểm tra cuối khóa, toàn đơn vị sẽ đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng thành trên thao trường nắng gió
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO