Vừa huấn luyện vừa nỗ lực bảo đảm an toàn phòng dịch

Lam Giang| 14/04/2020 11:48

Mặc dù mùa huấn luyện năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng với tinh thần thi đua quyết thắng, Tiểu đoàn 301 (Trung đoàn 994) vẫn triển khai nhiệm vụ chặt chẽ, nghiêm túc, giúp chiến sĩ mới rèn dũa tác phong, bản lĩnh, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc.

ADQuảng cáo

Vững vàng hơn dưới nắng gió thao trường

Đến Tiểu đoàn 301-đơn vị chịu trách nhiệm huấn luyện khoảng 500 chiến sĩ mới trong những ngày đầu tháng 4 mới thấy rõ tinh thần thi đua quyết thắng của cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Mặc dù, thời tiết nắng nóng, lại huấn luyện trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biễn phức tạp nhưng không làm giảm đi nhiệt huyết học tập, rèn luyện của cán bộ, chiến sĩ. Các chiến sĩ mới đến từ các địa phương trong tỉnh đã quen dần với nền nếp, giờ giấc sinh hoạt của đơn vị.

Tất cả cán bộ, chiến sĩ đều tuân thủ đeo khẩu trang

Đối với các chiến sĩ, thời gian đầu làm quen với môi trường quân đội là cả một thử thách bản thân khi phải điều chỉnh thói quen để thích nghi với môi trường sống mới, kỷ luật nghiêm ngặt trong quân đội.

Chiến sĩ Nguyễn Hoàng Nam, ở Tiểu đội 13 chia sẻ: "Để thay đổi thói quen thức khuya, hay sử dụng điện thoại, thích nghi dần với nắng gió thao trường là cả một quá trình khó khăn đối với cánh lính mới chúng tôi. Tuy nhiên, sau thời gian, đến nay, hầu hết chúng tôi đã thích nghi với giờ giấc sinh hoạt, ăn ngủ đúng giờ, luyện tập bài bản, nên thể lực được cải thiện. Bây giờ, nắng gió thao trường hay khó khăn như thế nào đối với tôi không còn đáng ngại, luôn sẵn sàng cho những bài tập mới”.

Cán bộ tận tình chỉ bảo từng yếu lĩnh, kỹ thuật trong huấn luyện cho chiến sĩ mới

Quan sát các yếu lĩnh, động tác chuẩn xác, khỏe khắn trong từng khoa mục, chúng tôi cảm nhận được rằng các chiến sĩ đã có bước trưởng thành vượt bậc về mọi mặt sau gần 2 tháng nhập ngũ. Chiến sĩ Bàn Tiến Hoạch, ở Tiểu đội 6 tự tin: “Gần 2 tháng trui rèn trong quân ngũ đã giúp tôi thêm tự tin trong mọi hoạt động. Từ nhút nhát, tôi đã sôi nổi, hoạt bát, tích cực tham gia vào các hoạt động của đơn vị”.

Mội điều đáng ghi nhận nữa là tất cả cán bộ, chiến sĩ đều chấp hành nguyên tắc huấn luyện thao trường và các quy định về phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 mà cấp trên đề ra một các nghiêm túc. Chiến sĩ Nguyễn Văn Phương ở Tiểu đội 5 chia sẻ: “Với tinh thần cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chúng tôi luôn thực hiện tốt việc vệ sinh phòng dịch, nhất là trước và sau khi huấn luyện trên thao trường. Ngoài ra, chúng tôi còn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao để nâng cao sức khỏe, góp phần rèn luyện thể lực, tăng cường sức đề kháng của cơ thể".

Khắc phục khó khăn trong mùa dịch, các chiến sĩ mới vẫn hăng say luyện tập

ADQuảng cáo

Không để dịch bệnh xâm nhập môi trường quân ngũ

Những kết quả huấn luyện trong mùa dịch bệnh không phải ngẫu nhiên có được, mà trước hết là nhờ sự chủ động, quyết tâm của đơn vị trong thực hiện chu đáo, chặt chẽ công tác chuẩn bị, nhất là bảo đảm vật chất, nơi ăn ở, sinh hoạt và học tập của chiến sĩ. Trong đó, việc quán triệt mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, văn bản hướng dẫn của các cấp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc.

Giờ học tại "Giảng đường xanh" cũng bảo đảm khoảng cách 2m

Quan sát thực tế cho thấy, tại Tiểu đoàn 301, từ cổng gác đến các khu vực công cộng đều có biển, bảng quy định và hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do quân dân y các cấp cấp phát và hướng dẫn. Không những vậy, đơn vị còn bảo đảm khá đầy đủ các vật dụng thiết yếu để cán bộ, chiến sĩ thực hiện phòng dịch ở khắp các doanh trại, nhà vệ sinh... Đây là những giải pháp cần thiết để phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào đơn vị và giúp cán bộ, chiến sĩ có niềm tin vào sự an toàn để thực hiện tốt nhiệm vụ.

Trên thao trường huấn luyện, dưới cái nắng khá gay gắt, tất cả cán bộ, chiến sĩ đều tuân thủ đeo khẩu trang, nhưng các động tác, tư thế, nhất là các yếu lĩnh bắn súng luôn thể hiện nghiêm túc. Đội ngũ chỉ huy từ tiểu đội đến đại đội luôn bám sát thao trường, bãi tập để kịp thời điều chỉnh, sửa chữa động tác, yếu lĩnh, giúp chiến sĩ nắm chắc từng nội dung huấn luyện, với mục tiêu phấn đấu khi kiểm tra thực hành, các nội dung có tiếng nổ đạt mục đích, yêu cầu đề ra, tỷ lệ khá giỏi đạt cao.

Cán bộ quân y hướng dẫn chiến sĩ mới cách rửa tay vệ sinh phòng dịch

Trung úy Bùi Thanh Bảo, Trung đội trưởng Trung đội 2 cho biết: “Để giúp các chiến sĩ nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống mới, mỗi cán bộ huấn luyện luôn tận tình hướng dẫn, chỉ bảo, từ việc chấp hành nghiêm quy chế huấn luyện, nền nếp chính quy, điều lệnh, kỷ luật quân đội đến những nếp sinh hoạt hằng ngày. Bên cạnh đó, chúng tôi gần gũi, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và hoàn cảnh gia đình của từng chiến sĩ, kịp thời giải quyết những vấn đề tư tưởng nảy sinh”.

Có thể nói, trong quá trình huấn luyện, Tiểu đoàn 301 đã chấp hành nghiêm các chỉ thị, hướng dẫn của các cấp về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh yêu cầu các chiến sĩ chấp hành nghiêm túc việc đo thân nhiệt, duy trì khoảng cách bảo đảm từ 2m trở lên, đơn vị thường xuyên tổ chức phun thuốc khử trùng, bố trí xà phòng, dung dịch để rửa tay, khử trùng và súc miệng.

Với tinh thần vừa huấn luyện vừa bảo đảm an toàn phòng dịch đạt hiệu quả cao, đơn vị quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập môi trường quân ngũ, góp phần vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vừa huấn luyện vừa nỗ lực bảo đảm an toàn phòng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO