Xây dựng đơn vị “Chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp”

Thanh Hằng| 07/12/2022 08:26

Trong những năm qua, Đại đội bộ binh 6, Ban CHQS huyện Đắk Song luôn quan tâm đến việc xây dựng, củng cố cảnh quan môi trường, nâng cao chất lượng môi trường sống, làm cho cán bộ, chiến sĩ thêm tin yêu, phấn khởi, thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo

Đại đội bộ binh 6 (Ban CHQS huyện Đắk Song) đóng chân trên địa bàn xã Thuận Hà (Đắk Song). Không chỉ nổi bật với những dãy nhà làm việc khang trang, đường nội bộ được đổ bê tông sạch sẽ mà hai bên đường, lối dẫn vào doanh trại còn được trồng cây xanh, cây cảnh, bồn hoa. Có được cảnh quan như ngày hôm nay là nhờ sự nỗ lực của mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị sau những giờ học tập, huấn luyện trên thao trường.

Cơ sở mới của Đại đội bộ binh 6 được đưa vào sử dụng từ năm 2018. Tuy nhiên do điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng không thuận lợi nên lãnh đạo, chỉ huy đơn vị đã quyết định cải tạo đất đai, quy hoạch từng phân khu chọn lựa những loại hoa, cây cảnh phù hợp đưa vào trồng trên diện tích khoảng 500m2.

Chiến sĩ Huỳnh Chiêu Quân, Đại đội bộ binh 6 cho biết, hàng ngày đơn vị đều cử cán bộ, chiến sĩ chăm sóc cây xanh. Nơi đây đất đai kém màu mỡ, mùa khô thì nắng nóng, gió lớn nên cây cối cần được chăm sóc kỹ càng hơn. Để cây phát triển tốt, cán bộ chiến sĩ phải lấy đất từ nơi khác về trồng, bón phân và tưới nước thường xuyên, che chắn gió để ngọn non không bị quật gãy…

Chiến sĩ Huỳnh Chiêu Quân nói: “Mỗi cán bộ, chiến sĩ đều nhận thức được trách nhiệm của bản thân trong việc xây dựng môi trường, cảnh quan trong đơn vị. Thành quả là những hàng cây xanh tốt, ra hoa rực rỡ, giúp đơn vị có thêm màu sắc tươi, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ cũng vui vẻ, nỗ lực phấn đấu hơn”.

Doanh trại Đại đội bộ binh 6 có diện mạo cảnh quan khang trang, sạch, đẹp

ADQuảng cáo

Phát huy nội lực, không kể ngày nghỉ, giờ nghỉ tập trung xây dựng, chỉnh trang đơn vị. Hằng ngày, đơn vị cắt cử bộ đội chăm sóc tỉ mẩn, do đó mặc dù thời tiết khắc nghiệt nhưng vườn hoa, cây cảnh của đơn vị luôn ra hoa và xanh tốt.

Nhờ sự nỗ lực, quyết tâm, đoàn kết, trên dưới "cùng lo, cùng làm, cùng khắc phục khó khăn", doanh trại Đại đội bộ binh 6 được xây dựng chính quy, xanh, sạch, đẹp, đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội được nâng cao. Qua đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ thêm yêu mến đơn vị, xem đơn vị là nhà, tạo động lực, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trung úy Bùi Duy Nghĩa, Chính trị viên phó Đại đội bộ binh 6 cho biết: “Để có được cảnh quan như ngày hôm nay, đơn vị đã chủ động, tìm tòi khắc phục những khó khăn về điều kiện tự nhiên, nguồn giống, nguồn phân bón, kinh nghiệm chăm sóc. Bên cạnh đó, tranh thủ ngày nghỉ, đơn vị cũng tổ chức lực lượng ra bên ngoài để sưu tầm thêm cây hoa, bổ sung thêm vào nguồn giống, từ đó mở rộng diện tích trồng, tạo cảnh quan cho đơn vị, tiếp tục nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ”.

Đánh giá về công tác xây dựng cảnh quan tại các đơn vị, Thượng tá Hồ Văn Trung, Chính trị viên Ban CHQS huyện Đắk Song cho biết, trong những năm qua, phong trào thi đua “Xây dựng đơn vị chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp” luôn được Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức triển khai đồng bộ, sâu rộng xuống tận các đơn vị với nhiều cách làm sáng tạo và đạt hiệu quả thiết thực, góp phần để bộ đội có môi trường làm việc trong lành, tạo không gian thư giãn sau một ngày rèn luyện, học tập.

Sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, chiến sĩ Đại đội bộ binh 6 đã góp phần xây dựng cảnh quan môi trường của đơn vị sáng - xanh - sạch - đẹp. Điều này đã làm cho mọi người thêm yêu mến đơn vị hơn, tạo động lực cho bộ đội yên tâm công tác, hăng say học tập, rèn luyện. Đồng thời, với cảnh quan khang trang, sạch, đẹp đã tạo ấn tượng đẹp với những ai đã từng đến thăm và làm việc tại Đại đội bộ binh 6.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng đơn vị “Chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO