Xin trân trọng cảm ơn tấm lòng sẻ chia của các bạn Việt Nam!

Lam Giang| 21/04/2020 11:36

Mặc dù là tỉnh nghèo và đang còn phải khắc phục những khó khăn, thiếu thốn, nhưng với tinh thần “giúp bạn là giúp mình”, tỉnh Đắk Nông (Việt Nam) đã dành tặng tỉnh Mondulkiri và Hội Việt kiều tỉnh Mondulkiri (Campuchia) một số trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19. Giữa mùa dịch, trong bối cảnh khó khăn chung, tình đoàn kết hữu nghị giữa hai tỉnh, hai nước thêm gắn bó, thắt chặt.

ADQuảng cáo

Lẽ bàn giao các vật phẩm cho phía bạn được tổ chức trang trọng tại Cửa khẩu Bu Prăng, xã Quảng Trực (Tuy Đức), với các vật tư, trang thiết bị y tế gồm hóa chất HI-CHLO 70, nhiệt kế hồng ngoại, khẩu trang y tế, trang phục bảo hộ, nước sát khuẩn tay khô, găng tay cao su, khẩu trang N95, bình phun hóa chất... với tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng được trích từ nguồn kinh phí của tỉnh Đắk Nông.

Việc trao tặng vật tư, trang thiết bị y tế góp phần thặt chặt tình hữu nghị giữa 2 tỉnh Đắk Nông - Mondulkiri

Phát biểu tại lễ bàn giao, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Nông cho rằng, mặc dù còn gặp không ít khó khăn nhưng với tinh thần láng giềng hữu nghị, bạn bè truyền thống, luôn kề vai sát cánh bên nhau trong mọi hoàn cảnh, tỉnh Đắk Nông sẵn sàng tặng chính quyền, lực lượng vũ trang, người dân tỉnh Mondulkiri một số vật tư, trang thiết bị y tế cần thiết để phòng, chống dịch Covid-19. Dù có thể chưa phải là nhiều so với nhu cầu hiện nay của tỉnh Mondulkiri, nhưng đây là những gì tốt nhất mà tỉnh Đắk Nông có thể thu xếp, thể hiện tấm lòng, nghĩa cử, sự sẻ chia, đoàn kết, hữu nghị giữa hai tỉnh với nhau.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông trao tặng các trang thiết bị, vật tư y tế cho Tiểu khu quân sự tỉnh Mondulkiri

ADQuảng cáo

Thượng tá Đinh Hồng Tiếng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông cũng cho rằng, với tinh thần tương thân tương ái, “giúp bạn là giúp mình”, việc tổ chức trao tặng các trang thiết bị, vật tư y tế cho tỉnh Mondulkiri cũng không gì hơn là sẻ chia một phần khó khăn, góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước, hai lực lượng trong việc cùng chung tay ngăn chặn đại dịch Covid-19.

Tiếp nhận mòn quà đầy ý nghĩa do tỉnh Đắk Nông trao tặng, Ngài Chẹ Miêng Hiêng, Phó tỉnh trưởng tỉnh Mondulkiri xúc động: "Chính quyền và nhân dân, các lực lượng vũ trang tỉnh Mondulkiri vô cùng cảm ơn tấm lòng của tỉnh Đắk Nông đã sẻ chia những trang thiết bị y tế rất cần thiết, kịp thời, ý nghĩa cùng chúng tôi phòng, chống đại dịch Covid-19 đang hoành hành trên toàn thế giới và đã xâm nhập vào đất nước Campuchia. Chúng tôi sẽ bảo quản và sử dụng hiệu quả nhất để bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và người dân trong tỉnh, xin trân trọng cảm ơn tấm lòng sẻ chia của các bạn Việt Nam! Chúng tôi cũng sẽ tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin và hỗ trợ lẫn nhau để cùng khống chế, đẩy lùi dịch bệnh”.

Những trang thiết bị y tế do tỉnh Đắk Nông trao tặng rất cần thiết, kịp thời đối với tỉnh Mondulkiri trong phòng chống đại dịch Covid-19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh cũng khẳng định, dự kiến tình hình dịch bệnh Covid-19 còn có thể kéo dài, nguy cơ lây nhiễm là rất cao, cuộc chiến sẽ còn nhiều khó khăn, vất vả. Vì vậy, hai tỉnh Đắk Nông và Mondulkiri sẽ tiếp tục phối hợp, trao đổi thông tin, hỗ trợ lẫn nhau. Về phía tỉnh Đắk Nông, các cấp chính quyền luôn sẵn sàng phối hợp chặt chẽ, trao đổi kinh nghiệm, chung tay cùng Campuchia và cộng đồng quốc tế triển khai các biện pháp cần thiết để sớm khống chế dịch bệnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xin trân trọng cảm ơn tấm lòng sẻ chia của các bạn Việt Nam!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO