Xuân về trong những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình

Lam Giang| 18/01/2021 09:38

Xuân Tân Sửu năm 2021, nhiều gia đình quân nhân, chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh ấm áp hơn khi được ở trong ngôi nhà mang nặng nghĩa tình do cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trao tặng.

ADQuảng cáo

Ấm áp tình đồng đội

Mùa xuân năm nay, niềm vui nhân đôi đối với gia đình của Đại úy Nguyễn Văn Thăng, ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) đang công tác ở Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP. Gia Nghĩa, khi được sống trong căn “Nhà đồng đội” do Bộ CHQS tỉnh trao tặng. Ánh mắt, nụ cười của các thành viên trong gia đình đều toát lên niềm vui, hạnh phúc.

Đại úy Nguyễn Văn Thăng  tâm sự: “Gia đình tôi thuộc diện khó khăn, vợ không có việc làm ổn định, con còn nhỏ, lại bị bệnh thiểu năng trí tuệ, suy dinh dưỡng. Tiền lương của tôi vừa lo chi tiêu sinh hoạt gia đình, chữa bệnh cho con nên vẫn chưa có điều kiện để làm nhà riêng, phải đi ở thuê. Được Bộ CHQS tỉnh trích từ Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” hỗ trợ 80 triệu đồng, rồi anh em trong đơn vị đóng góp ngày công giúp xây dựng nhà, tôi rất xúc động và biết ơn. Sự quan tâm, hỗ trợ là động lực để tôi yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao quyết định tặng nhà đồng đội cho Thượng úy Đào Đình Hạ

Tương tự, Thượng úy Đào Đình Hạ, ở xã Đắk Lao (Đắk Mil) hiện đang công tác tại Ban CHQS huyện Đắk Mil cũng chung niềm vui khi được hỗ trợ xây dựng “Nhà đồng đội”. Hoàn cảnh của anh cũng hết sức khó khăn khi vợ chưa có việc làm, con gái thứ 2 bị teo cơ tủy sống bẩm sinh không đi lại được. Mọi của cải, vật chất đều dành để chữa bệnh cho con nên bao năm nay cả gia đình anh Hạ vẫn ở trong căn nhà tạm bằng gỗ, đang ngày một xuống cấp.

Thấu hiểu và chia sẻ với nỗi niềm của Thượng úy Hạ, Bộ CHQS tỉnh đã hỗ trợ 80 triệu đồng gia đình xây dựng căn nhà đàng hoàng hơn. “Nhà mới có phòng khách, phòng ngủ riêng khang trang lắm. Cảm ơn sự hỗ trợ của Bộ CHQS tỉnh đã giúp tôi thỏa ước mong bao nhiêu năm nay”, Thượng úy Đào Đình Hạ phấn khởi.

Người thân, đồng đội chia vui với gia đình Thượng úy Đào Đình Hạ trong ngày vào nhà mới

ADQuảng cáo

Nặng nghĩa tình quân dân

Không chỉ với các quân nhân, nhiều hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh cũng được đón xuân trong những căn "Nhà Đại đoàn kết", "Nhà nghĩa tình" do Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ, xây tặng.

Được hỗ trợ 80 triệu đồng để xây dựng nhà, cựu chiến binh Thái Thị Đàm, ở xã Đắk Ngo (Tuy Đức) xúc động tâm sự: "Gia đình thuộc diện khó khăn nhiều năm, giờ được Bộ CHQS tỉnh tạo điều kiện, hỗ trợ 80 triệu đồng và đồng đội, người thân, bà con xung quanh giúp đỡ, nên tôi xây dựng được ngôi nhà ở mới. Với tôi, Tết Tân Sửu sắp tới này thực sự có nhiều niềm vui vì lần đầu tiên được sống trong ngôi nhà mới, đàng hoàng".

Tương tự, gia đình anh Trần Văn Lợi, quân nhân xuất ngũ ở xã Quảng Tâm (Tuy Đức) cũng được nhân đôi niềm vui khi được ở trong căn nhà tình nghĩa do Bộ CHQS tỉnh trao tặng. Anh Lợi vui mừng: “Mấy năm nay, vợ chồng tôi dành dụm tiền định sửa sang lại ngôi nhà nhưng chưa đủ. Năm 2020, được Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng để xây lại căn nhà, vợ chồng tôi mừng lắm, thường nói với nhau phải mãi nhớ ơn sự giúp đỡ và tích cực lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống”.

Năm 2020, thông qua huy động sự đóng của cán bộ, chiến sĩ, các nhà hảo tâm, Bộ CHQS tỉnh đã hỗ trợ xây dựng, bàn giao được 17 ngôi nhà tình nghĩa, trị giá hơn 1,1 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, có công cách mạng, quân nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ủng hộ tiền, cán bộ, chiến sĩ còn hỗ trợ vật dụng sinh hoạt và giúp đỡ ngày công lao động.

Phát huy tinh thần "tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, Bộ CHQS tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên LLVT trong tỉnh ủng hộ vật chất, ngày công lao động và chung sức xây dựng những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình cho quân nhân, gia đình chính sách hộ nghèo, khó khăn về nhà ở.

Đại tá Trương Xuân Lai, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh khẳng định: “Mỗi ngôi nhà được xây mới là sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh. Không chỉ đem lại niềm vui, niềm hy vọng và tiếp thêm động lực cho các gia đình vươn lên trong cuộc sống mà còn giáo dục cán bộ, chiến sĩ về tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, “tương thân tương ái”. Thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục huy động các nguồn lực và sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ để có nhiều hơn nữa những căn nhà ấm áp tình đồng đội, nghĩa tình quân dân".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuân về trong những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO