Ðịa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người dân biên giới

Phan Tuấn| 25/01/2021 10:10

Nhiều năm nay, Bệnh xá Quân dân y Trung đoàn 726 (Binh đoàn 16) đã trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của bà con vùng biên giới xã Quảng Trực (Tuy Đức).

ADQuảng cáo

Cứ mỗi khi đau ốm, chị Thị Noch, ở bon Bu Prăng 1, xã Quảng Trực (Tuy Đức) lại đến Bệnh xá Quân dân y 726 (gọi tắt là Bệnh xá 726) để khám chữa bệnh. Mấy ngày qua, thời tiết khắc nghiệt, nên mẹ của chị bị viêm phổi, phải đến điều trị tại Bệnh xá 726.

Bệnh xá được trang bị khá đầy đủ thiết bị, máy móc. Đội ngũ y bác sĩ ở đây vừa giỏi chuyên môn, vừa tận tụy, nhiệt tình… nên bệnh tình mẹ của chị nhanh chóng được điều trị, không phải chuyển lên tuyến trên.

Chị Thị Noch cho biết: "Thời gian qua, gia đình tôi và bà con lối xóm nếu như có đau ốm đều ra Bệnh xá 726 để khám chữa bệnh. Bà con chúng tôi hiện nay không còn phải đi xa hàng chục km, tốn kém nhiều công sức, tiền của để khám chữa bệnh như trước nữa”.

Không riêng gì chị Thị Noch, từ khi có bệnh xá, người dân trong vùng biên giới xã Quảng Trực và các vùng lân cận đã có điều kiện đến khám, điều trị mỗi khi đau ốm. Bệnh xá 726 đã thực sự là địa chỉ tin cậy để bà con Nhân dân đến đây khám sàng lọc, chữa trị một số bệnh như: hô hấp, tiêu hóa, sinh sản...

Nhiều trường hợp bệnh nhân vào bệnh xá bị đau nặng cũng được các bác sĩ ở đây sơ cứu, cấp cứu kịp thời, không ảnh hưởng đến tính mạng rồi mới làm các thủ tục chuyển lên tuyến trên.

Nhiều năm nay, người dân biên giới Quảng Trực luôn bày tỏ sự tin tưởng đến thăm khám, điều trị tại Bệnh xá Quân dân y Trung đoàn 726.

ADQuảng cáo

Theo thống kê, trong năm 2020, Bệnh xá 726 đã khám và điều trị cho hơn 5.200 lượt người. Bệnh xá còn phối hợp với Trạm Y tế xã Quảng Trực, Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức tổ chức khám sàng lọc trước khi tiêm phòng, tuyên truyền cho Nhân dân biết cách phòng, tránh những dịch bệnh nguy hiểm, không để dịch bệnh xảy ra, lây lan trong đơn vị và trên địa bàn đóng quân…

Thiếu tá, bác sĩ Lê Văn Tuấn, Trưởng Bệnh xá 726 cho biết, năm 2007, bệnh xá bắt đầu thực hiện công tác khám, chữa bệnh. Ban đầu, đơn vị chỉ phục vụ cán bộ, chiến sĩ, công nhân và người lao động trong vùng dự án kinh tế - quốc phòng của Trung đoàn 726.

Cuối năm 2010, Bệnh xá được đổi tên thành Bệnh xá Quân dân y Trung đoàn 726, phục vụ thêm khám, cấp cứu, điều trị cho người dân trong khu vực biên giới mà Trung đoàn 726 đóng quân. Đơn vị luôn lấy thước đo về chất lượng khám chữa bệnh, sự hài lòng của bệnh nhân để đánh giá mức độ hoàn thành công việc.

Trong đơn vị, cán bộ y, bác sĩ luôn có tinh thần cầu thị, học tập nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

Cũng theo Thiếu tá Lê Văn Tuấn, bệnh xá đã được đầu tư nâng cấp tương đương bệnh viện tuyến huyện theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế (bệnh viện hạng 3), với đầy đủ các phòng chức năng, phòng điều trị nội trú. Các trang thiết bị hiện đại như máy chụp X-quang, máy siêu âm, máy điện tim, máy xét nghiệm máu… cũng đã được đơn vị đầu tư mua sắm đầy đủ.

Đặc biệt, bệnh xá còn được bố trí 2 bác sĩ chuyên khoa 1; 1 thạc sĩ… cùng đội ngũ nhân viên quân y có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng. Nhờ đó, công tác khám, chữa bệnh luôn đạt chất lượng cao, ngày càng được nhiều người dân tin tưởng tìm đến.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðịa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người dân biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO