Những ngôi nhà nặng tình quân dân

Phan Tân| 17/11/2021 08:36

Năm 2021, bằng nguồn kinh phí tăng gia sản xuất và huy động từ các tổ chức, cá nhân, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương xây tặng 16 căn nhà cho các gia đình gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Mãi nhớ ơn sự giúp đỡ

Những ngày đầu tháng 11, Bộ CHQS tỉnh cùng chính quyền xã Quảng Trực (Tuy Đức) đã bàn giao căn nhà tình nghĩa cho gia đình cựu chiến binh Nguyễn Văn Vĩnh ở bon Bu Lum có diện tích gần 75m2, kinh phí xây dựng hơn 150 triệu đồng, do các bên đóng góp ủng hộ cả kinh phí và ngày công.

Bà Nguyễn Thị Minh Thúy (vợ ông Vĩnh) cho biết, từ trước đến nay, cả 3 người trong gia đình bà tá túc trong căn nhà xập xệ, cứ mùa mưa là phải thức trắng đêm để hứng nước từ mái nhà dột xuống. Cuộc sống khó khăn, hai ông bà sức khỏe yếu nên mỗi năm chỉ dành dụm được ít tiền, cải tạo lại những chỗ hư hỏng chứ không thể xây mới căn nhà. Do đó, một căn nhà kiên cố, che nắng, che mưa sẽ chỉ là ước mơ nếu không được sự giúp đỡ hỗ trợ của Bộ CHQS tỉnh và địa phương.

“Bao nhiêu năm mơ ước nay có được căn nhà này, hai vợ chồng sung sướng lắm. Từ bây giờ, chúng tôi không phải sợ nhà sập, không sợ mưa dột nữa. Ông nhà tôi cũng yên tâm hơn khi không phải lo cho cuộc sống vợ con vất vả”, bà Nguyễn Thị Minh Thúy xúc động.

Chia sẻ niềm vui với gia đình, ông Đoàn Hồng Quân, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Trực cho biết: "Quảng Trực là xã biên giới, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Nhiều hộ gia đình, trong đó có gia đình chính sách, cựu chiến binh, quân nhân xuất ngũ còn khó khăn về nhà ở nhưng nguồn lực của địa phương có hạn. Trong những năm qua, xã đã nhận được sự quan tâm thiết thực của Quân khu 5, lực lượng quân sự tỉnh, huyện đã góp phần sửa chữa, nâng cấp, xây dựng nhiều căn nhà cho người dân. Có được căn nhà mới không chỉ là chỗ che mưa, che nắng mà còn củng cố, nhân lên niềm tin của bà con”.

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 5 chúc mừng gia đình anh Điểu Niu, ở bon Bu M'Lanh A trong ngày vào nhà mới

Tương tự, sau khi xuất ngũ về địa phương, cuộc sống khó khăn cứ đeo bám, giữa năm 2021, gia đình anh Điểu Niu, ở bon Bu M’Lanh A, xã Đắk R’tíh (Tuy Đức) được Quân khu 5 hỗ trợ 80 triệu đồng xây dựng căn nhà hơn 80m2.

ADQuảng cáo

Ngày được trao nhà, anh Điểu Niu phấn khởi: "Xây dựng được ngôi nhà ở mới, vợ chồng tôi mừng lắm, thường nói với nhau phải mãi nhớ ơn sự giúp đỡ của các chú bộ đội. Đây cũng là động lực để gia đình tôi vươn lên trong cuộc sống, thoát nghèo".

Tiếp thêm động lực

Quán triệt và thực hiện phong trào thi đua “Quân đội chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm chuyển biến từ nhận thức đến hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ. Đơn vị thường xuyên phối hợp với chính quyền các địa phương rà soát, nắm hoàn cảnh của các đối tượng chính sách để có phương án, kế hoạch giúp đỡ sát với thực tế.

Thừa ủy quyền Bộ Tư lệnh Quân khu 5, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao tặng nhà cho gia đình bà Thị Rưu ở xã Quảng Trực

Trong năm 2021, từ nguồn quỹ của đơn vị và sự đóng góp từ các tổ chức, cá nhân, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng được 16 căn nhà, trị giá trên 1,4 tỷ đồng trao tặng gia đình chính sách hộ nghèo, khó khăn về nhà ở. Ngoài ủng hộ tiền, cán bộ, chiến sĩ còn hỗ trợ vật dụng sinh hoạt, giúp ngày công để xây dựng, sửa chữa nhà cửa, lao động sản xuất vượt qua khó khăn.

Đại tá Đinh Hồng Tiếng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh khẳng định: “Mỗi ngôi nhà được xây mới là sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ lực lượng quân sự tỉnh, không chỉ đem lại niềm vui, hy vọng và tiếp thêm động lực cho các gia đình vươn lên trong cuộc sống mà còn giáo dục về tinh thần “uống nước nhớ nguồn”.

Thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục huy động các nguồn lực và sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ để xây dựng nhiều hơn nữa những căn nhà ấm áp tình đồng đội, nghĩa tình quân dân".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ngôi nhà nặng tình quân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO