Thực hiện Chỉ thị 05 với nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương

Lam Giang| 20/10/2021 08:30

Bằng những cách làm hay, hiệu quả, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong lực lượng quân sự (LLQS) huyện Tuy Đức ngày càng trở nên thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

ADQuảng cáo

Tạo chuyển biến tích cực

Qua hơn 5 năm, Đảng ủy Quân sự huyện Tuy Đức đã triển khai, quán triệt đến tập thể cán bộ, đảng viên, quân nhân việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Công tác tuyên truyền, kiểm tra đôn đốc, chấn chỉnh được  thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, đạt hiệu quả cao.

Theo Trung tá Bùi Năng Hùng, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Tuy Đức, nhìn chung, cán bộ, chiến sĩ đã có nhiều chuyển biến rõ trong nhận thức, ý thức, trách nhiệm chấp hành mệnh lệnh, nghị quyết, chỉ thị và thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả hơn, nhanh hơn. Tinh thần khắc phục, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện được nâng lên rõ rệt, nhất là  ý thức tổ chức kỷ luật, tích cực tham gia xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Ban CHQS huyện Tuy Đức tặng bò giống cho người nghèo trên địa bàn bon Ja Lú (ảnh chụp trước 27/4/2021)

Các khâu yếu, mặt yếu trong thực hiện nền nếp, chính quy, xây dựng cơ quan, đơn vị cơ bản được khắc phục kịp thời. Các hành vi, vi phạm kỷ luật và mất an toàn trong huấn luyện, diễn tập, công tác và khi tham gia giao thông được hạn chế… Việc triển khai Chỉ thị 05 đã góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân sự huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020 và nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương được giao, nhất là xử lý các vấn đề nổi cộm.

Nhân rộng điển hình

Mô hình “Cặp lá yêu thương” của Đại đội bộ binh 3 triển khai từ năm 2016 đến nay. Thấu hiểu những hoàn cảnh khó khăn của các em học sinh trên địa bàn đóng quân, từ năm học 2016-2017, Đại đội bộ binh 3 đã vận động cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên tham gia, mỗi tháng khi nhận lương đều tự nguyện trích lại một phần để bỏ vào. Chi đoàn đơn vị có nhiệm vụ hàng tháng tổng kết số tiền thu được và công khai trước cán bộ, chiến sĩ.

ADQuảng cáo

Cán bộ Đại đội bộ binh 3, gặp gỡ động viên các học sinh được hỗ trợ theo mô hình "Cặp lá yêu thương" (ảnh chụp trước 27/4/2021)

Đến nay, mô hình “Cặp lá yêu thương” đã giúp đỡ 4 học sinh gồm: Nguyễn Thị Nga, Đinh Xuân Thắng ở xã Quảng Trực và Lê Thị Ngọc Mười, Phạm Thị Thiện Hạnh ở xã Đắk Búk So (Tuy Đức) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục đến trường, với tổng số tiền khoảng 38 triệu đồng. Mô hình “Cặp lá yêu thương” đã lan tỏa trong toàn LLQS huyện và đã huy động được tổng số tiền 57 triệu đồng để hỗ trợ học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn..

Để thực hiện Kế hoạch số 51 và Nghị quyết số 04 của Huyện ủy Tuy Đức về giảm nghèo các bon đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ trên địa bàn huyện, Đảng ủy, Ban CHQS huyện được phân công và có nhiều việc làm thiết thực trong công tác giảm nghèo tại bon Ja Lú, xã Đắk R’tíh.

Cụ thể, giai đoạn từ năm 2018-2020, Ban CHQS huyện phối hợp với các ban, ngành của huyện, địa phương xây dựng 3 căn nhà Đại đoàn kết cho quân nhân xuất ngũ trị giá 160 triệu đồng; trao tặng 5 con bò giống cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 75 triệu đồng; hỗ trợ 1 học sinh nghèo vượt khó 1 chiếc xe đạp và số tiền trên 13 triệu đồng. Với sự chung sức của LLQS huyện, từ năm 2018-2020, bon Ja Lú đã giảm được 8 hộ nghèo.

Ban CHQS huyện Tuy Đức tặng xe đạp cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Trung tá Bùi Năng Hùng khẳng định, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” đã trở thành việc làm thường xuyên, nhu cầu cần thiết của mỗi tập thể, cá nhân. Việc biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được chú trọng, tạo sức lan tỏa, có tác dụng tốt đối với đời sống mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng.

Những tấm gương cán bộ, chiến sĩ trong huấn luyện, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống lụt bão, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh và làm các nhiệm vụ đột xuất, quan trọng, giúp dân luôn được giới thiệu, tuyên truyền, nhân rộng trong toàn LLQS huyện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Chỉ thị 05 với nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO