Cảnh sát cơ động luôn sẵn sàng

Phan Tuấn| 02/01/2017 07:18

Cảnh sát cơ động (CSCĐ) không chỉ làm nhiệm vụ bảo vệ an toàn các mục tiêu, sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng, mà còn sẵn sàng có mặt ở những “điểm nóng” về tệ nạn xã hội, hỏa hoạn, bão lũ… Sự vất vả, thầm lặng của họ đã góp phần giữ vững an ninh trật tự, mang lại bình yêu cuộc sống, hạnh phúc cho nhân dân.

ADQuảng cáo

Các chiến sĩ CSCĐ khổ luyện trên thao trường

Đến thăm Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) (Công an tỉnh Đắk Nông) vào một ngày cuối năm, khi thời tiết se lạnh, chúng tôi chứng kiến trên thao trường hàng chục chiến sĩ ướt đẫm mồ hôi, miệt mài khổ luyện từng bài tập, đòn thế võ thuật khác nhau. Những màn nhào lộn qua vòng lửa, những cú nhảy vượt qua chướng ngại vật bằng thép gai… khiến cho người chứng kiến “nổi da gà” vì độ nguy hiểm.

Đại úy Trần Văn Cường, người đã nhiều năm gắn bó với công tác huấn luyện đặc biệt cho biết: “Những năm gần đây, một số đối tượng vi phạm pháp luật ngày càng manh động hơn, thậm chí mang cả vũ khí “nóng” ra đường. Vì vậy, việc luyện tập đặt ra cho đơn vị những yêu cầu mới, với tinh thần “thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”.

Mỗi chiến sĩ phải ngày đêm khổ luyện trong mọi điều kiện thời tiết, môi trường khắc nghiệt. Những bài tập về kỹ năng tấn công tiêu diệt mục tiêu bắt cóc con tin, tống tiền, sử dụng vũ khí “nóng”… được chú trọng thực hiện. Theo Đại úy Cường, đã là CSCĐ thì phải xác định thường xuyên giáp mặt với nguy hiểm, không ngại gian khổ, hy sinh, xây dựng cho mình bản lĩnh “thép” để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Những người lính CSCĐ cảm thấy rất tự hào với vinh dự và trách nhiệm lớn lao này.

ADQuảng cáo

Chỉ tính riêng trong năm 2016, cán bộ, chiến sĩ CSCĐ đã thực hiện hơn 281 cuộc tuần tra kiểm soát trên địa bàn tỉnh Đắk Nông với trên 1.963 lượt cán bộ, chiến sĩ và 156 lượt chó nghiệp vụ tham gia. Thông qua những chuyến tuần tra, CSCĐ đã lập biên bản nhiều trường hợp vi phạm pháp luật giao thông đường bộ.

Đặc biệt, CSCĐ đã phát hiện 3 đối tượng trộm cắp, 5 đối tượng có hành vi gây rối trật tự và bàn giao cho công an địa phương điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, các chiến sĩ CSCĐ còn thường xuyên tham gia vào các vụ việc hình sự phức tạp.

Đơn cử vào 22 giờ 30 phút ngày 30/9, được lệnh của cấp trên, 12 chiến sĩ đặc nhiệm của CSCĐ đã phối hợp với Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) lên đường vào xã Quảng Sơn (Đắk Glong) để triệt phá một vụ đánh bạc có quy mô lớn. Lúc này đã vào đêm khuya, các con bạc đang say sưa sát phạt trong rừng sâu, xung quanh có nhiều tầng lớp bảo vệ. Với sự mưu trí, các chiến sĩ CSCĐ đã nhanh chóng băng qua những “chướng ngại vật”, nhanh chóng tóm gọn 12 đối tượng, thu giữ 3 ô tô, 1 xe gắn máy, 70 triệu đồng tiền mặt. Vụ việc kết thúc nhanh gọn, bảo đảm an toàn về người, vũ khí, phương tiện.

Đại tá Bùi Đình Lĩnh, Trưởng Phòng CSCĐ Công an tỉnh khẳng định: Công việc của người lính cơ động là âm thầm, lặng lẽ, bất kể thời tiết nắng hay mưa, ngày hay đêm đều phải luôn sẵn sàng, túc trực làm nhiệm vụ.  Ngoài các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội lớn của tỉnh thì các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn ngoại giao... đến thăm và làm việc tại tỉnh đều được lực lượng CSCĐ bảo vệ an toàn tuyệt đối. Với mỗi chiến sĩ CSCĐ, họ luôn lấy sự an toàn tuyệt đối về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, niềm vui, hạnh phúc của người dân là phần thưởng cho công việc thầm lặng của mình.
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát cơ động luôn sẵn sàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO