Đại đội bộ binh 4 thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Khánh Ngọc| 24/12/2014 14:50

Đến Đại đội bộ binh 4, đứng chân trên địa bàn huyện biên giới Chư Jút, tại đây, cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

ADQuảng cáo

Qua tìm hiểu được biết,  cùng với làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, điểm nổi bật của đơn vị trong những năm qua là thường xuyên đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả phong trào “Thi đua Quyết thắng” và các phong trào thi đua đột kích khác.

Đặc biệt, đơn vị đã gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" thành những hoạt động chính trị sâu rộng, thường xuyên, xem đó là thời cơ để cán bộ, chiến sĩ thi đua rèn đức, luyện tài, kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng quân đội. Hàng tháng, đơn vị duy trì sinh hoạt đối thoại dân chủ, kịp thời biểu dương những cá nhân điển hình trong phong trào “Thi đua Quyết thắng” và học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đại úy Đặng Cao Cường, Chính trị viên Đại đội 4 chia sẻ: “Do chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nên hầu hết cán bộ, chiến sĩ đều nêu cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, mệnh lệnh của người chỉ huy. Qua các lần báo động luyện tập chiến đấu tại chỗ hoặc tham gia diễn tập khu vực phòng thủ, 100% chiến sĩ  đều sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Đứng chân ở vùng đất có điều kiện khắc nghiệt về thời tiết, nên để đảm bảo xuyên suốt chương trình huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ, chỉ huy đơn vị đã thực hiện chương trình đổi bù giờ huấn luyện trong ngày phù hợp với thời tiết. Theo đó, những ngày nắng ráo thì tập trung ôn luyện những nội dung ngoài thao trường; còn vào ngày mưa gió thì tổ chức học các nội dung giáo dục chính trị tư tưởng, lý thuyết ở hội trường.

ADQuảng cáo

Trong thời gian huấn luyện, để tạo không khí vui tươi, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong huấn luyện, cấp ủy, chỉ huy và chi đoàn còn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và giao lưu với đoàn viên, thanh niên địa phương nơi đóng quân. Do đó, các đề mục kiểm tra đánh giá đều đạt 100% yêu cầu và trên 75,3% chiến sĩ đạt khá, giỏi. Việc tham gia diễn tập tổng hợp cũng luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, trang bị và được cấp trên đánh giá giỏi về kỹ thuật, khá về chiến thuật.

Cán bộ, chiến sĩ đơn vị cũng luôn giữ vững mối quan hệ với chính quyền và nhân dân địa phương để xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Riêng năm 2014, đại đội đã tổ chức hành quân dã ngoại huấn luyện thực binh, kết hợp làm công tác giúp dân sửa chữa, vệ sinh 10 km đường giao thông liên thôn, liên xã, 1 nhà văn hóa cộng đồng, 4 trường học; giúp nhân dân trên 200 ngày công chăm sóc cây trồng, thu hoạch mùa màng. Ngoài ra, đơn vị đã mua 1 con bò giống tặng bà Hà Thị Sầu, ở xã Đắk D’rông, giúp gia đình có điều kiện sản xuất, ổn định cuộc sống. Bất cứ nơi đâu, cán bộ, chiến sĩ cũng đều để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân địa phương, thể hiện phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ “Đi dân nhớ, ở dân thương”.

Nói đi đôi với làm và bằng hành động cụ thể, thiết thực để xây dựng niềm tin cho đồng bào các dân tộc, Đại đội bộ binh 4  đã cùng với nhân dân địa bàn giữ vững an ninh trật tự vùng biên giới. Với những thành tích xuất sắc, năm 2014, Đại đội bộ binh 4 đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”. Nhiều tập thể, cá nhân trong đơn vị đã được các cấp, các ngành tặng bằng khen, giấy khen và các phần thưởng cao quý khác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại đội bộ binh 4 thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO