Đại đội Kho quân khí khắc sâu lời Bác Hồ dạy

Lam Giang| 17/07/2014 16:03

Đại đội Kho quân khí, thuộc Phòng kỹ thuật (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) được giao nhiệm vụ tiếp nhận, cấp phát, cất giữ, bảo quản, sửa chữa súng, pháo, đạn dược, đảm bảo phục vụ các nhiệm vụ của lực lượng quân sự tỉnh.

ADQuảng cáo

Vì vậy, thời gian qua, tập thể cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn xác định thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, gắn với đẩy mạnh triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

An táng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

Theo Thượng úy Y Quyên, Chính trị viên đại đội  thì chi bộ, chỉ huy đơn vị luôn quán  triệt, giáo dục cho mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên quốc phòng nhận thức sâu sắc nhiệm vụ của người làm công tác bảo quản vũ khí, đạn dược đúng như lời dạy của Bác Hồ: “Vũ khí là mồ hôi nước mắt của đồng bào, là xương máu của bộ đội, vì vậy phải quý trọng nó, phải tiết kiệm, ngăn nắp, phải sử dụng hợp lý”.

Đặc biệt, trong thực hiện Chỉ thị 03, đơn vị đã cụ thể hóa các nội dung vào công việc thực tế hàng ngày, gắn trách nhiệm của từng cá nhân, từng tổ chức với từng nhiệm vụ, chỉ tiêu, lấy hiệu quả của công việc làm thước đo bình xét đảng viên, khen thưởng hàng năm… Mỗi đảng viên đều xây dựng kế hoạch phấn đấu cho từng cá nhân và hàng tháng chi bộ đều tổ chức đánh giá những ưu, khuyết điểm của từng đảng viên gắn với nhiệm vụ được giao.

Đây là cách làm tuy không mới, nhưng được cấp ủy, chỉ huy đơn vị duy trì nghiêm túc, thường xuyên, liên tục hàng ngày, hàng tuần và từng thời điểm cụ thể. Vì vậy, đã tạo chuyển biến tích cực trong suy nghĩ và hành động của toàn đơn vị, mang lại hiệu quả thiết thực trong nhiệm vụ được giao, được chỉ huy cấp trên đánh giá cao...

Có thể nói, với sự nỗ lực của tập thể, nhiều năm qua đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm vũ khí, trang bị kỹ thuật cho các đơn vị huấn luyện, diễn tập, nhất là diễn tập phòng thủ cấp tỉnh năm 2013. Nhiệm vụ bảo quản, bảo dưỡng vũ khí, đạn dược luôn đạt và vượt chỉ tiêu từ 20- 35% kế hoạch năm.

ADQuảng cáo

Quá trình tổ chức thực hiện đúng quy định, không để xảy ra mất mát, thiếu trách nhiệm trong quản lý, cất giữ súng, đạn. Ngoài ra, đơn vị còn tiếp nhận và cấp phát hàng ngàn lượt khẩu súng, hàng chục tấn đạn dược cũng như tiến hành bốc xếp, phân cấp một khối lượng lớn vũ khí, trang bị một cách chu toàn, đúng quy định.

Mặt khác, để duy trì hệ số kỹ thuật, hạn chế sự xuống cấp của vũ khí, trang bị, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch niêm cất cụ thể, đúng quy trình công nghệ. Một điều đáng quý của những người lính quân khí là mặc dù thường xuyên làm việc trong môi trường độc hại do phải tiếp xúc với dầu mỡ, hóa chất, nhưng các cán bộ, chiến sĩ ở đây luôn thực hiện đúng nguyên tắc, cẩn trọng trong từng công đoạn, thao tác chuyên môn bảo quản, bảo dưỡng súng, pháo.

Cùng với việc tổ chức bảo quản tốt vũ khí, trang bị, đơn vị còn phát động phong trào tiết kiệm” trong toàn cán bộ, chiến sĩ. Ngoài tiết kiệm điện nước, văn phòng phẩm cũng như tích cực tăng gia sản xuất để cải thiện bữa ăn, đơn vị đã vận động mỗi cán bộ, chiến sĩ hàng ngày bớt một phần trong khẩu phần ăn vào “Hũ gạo tiết kiệm”, để làm quỹ giúp đỡ nhân dân trên địa bàn đóng quân những lúc khó khăn, hoạn nạn.

Đến nay, đơn vị đã quy hoạch, xây dựng được mô hình “3 vườn-2 giàn-1 chuồng” với tổng diện tích vườn rau gần 1.000m2, duy trì thường xuyên 20 đầu gia súc cùng hàng chục gia cầm các loại, góp phần đảm bảo rau xanh và thực phẩm sạch cho bộ đội. Cán bộ, chiến sĩ đơn vị còn tiết kiệm được 5,5 tạ gạo để giúp gia đình cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn đóng quân những lúc khó khăn hoạn nạn.

Với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, chiến sĩ, từ năm 2011-2013, Đại đội Kho quân khí đã được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tặng danh hiệu “Đơn vị tiên tiến”; tổ chức đảng 3 năm liền đạt trong sạch vững mạnh, trong đó 2 năm 2012- 2013 đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Những kết quả đạt được ở Đại đội Kho quân khí cho thấy, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã và đang là động lực tác động tích cực, làm chuyển biến rõ tư tưởng, hành động của cán bộ, chiến sĩ. Từ đó, từng cá nhân tự soi mình để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng chính quy, vững mạnh.

Mới đây, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức quy tập, truy điệu và an táng 1 bộ hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Được biết, qua thông tin từ người dân, hài cốt liệt sĩ  đã được tìm thấy tại địa bàn xã Thuận Hạnh (Đắk Song). Quá trình quy tập đã phát hiện một số di vật như: tăng, võng, dép cao su, nhưng chưa xác định được tên, quê quán, đơn vị của liệt sĩ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại đội Kho quân khí khắc sâu lời Bác Hồ dạy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO