Đắk R’lấp, hoàn thành xây nhà làm việc cho Ban CHQS cấp xã

Phan Tân| 22/09/2016 10:29

Đến tháng 7/2016, tất cả 11 trụ sở Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đều được xây dựng kiên cố, khang trang, sạch đẹp, đáp ứng tốt yêu cầu công tác, sinh hoạt, học tập của lực lượng dân quân thường trực.

ADQuảng cáo

Trước đây, phòng làm việc của Ban CHQS xã Kiến Thành nằm chung với trụ sở UBND xã, nên việc bố trí nơi ăn ở, làm việc của cán bộ, chiến sĩ dân quân gặp nhiều khó khăn. Phòng ốc chật hẹp, tủ đựng tài liệu, tủ để súng không có, phải gửi ở phòng này, phòng nọ, không bảo đảm an toàn. Bất tiện nhất là những lúc điều động lực lượng lên trực, chỗ ngủ nghỉ không có, phải dồn bàn ghế lại để nằm.

Thực trạng này đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sinh hoạt, duy trì chế độ trực và sẵn sàng chiến đấu của lực lượng quân sự xã. Tuy nhiên, từ tháng 6/2016, Ban CHQS xã đã chuyển đến nơi làm việc mới, rộng rãi, thoáng mát, được trang bị khá đầy đủ tiện nghi.

Anh Dương Chí Long, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Kiến Thành cho biết: “Từ ngày có nhà làm việc mới, anh em dân quân sinh hoạt thuận lợi, làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, hiệu quả công tác được nâng lên rõ rệt. Đây là nguồn động viên, thúc đẩy lực lượng quân sự xã phấn đấu hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trên giao”.

Kiến Thành cũng là xã cuối cùng của huyện Đắk R’lấp hoàn thành việc xây dựng nhà làm việc cho Ban Chỉ huy quân sự xã, thị trấn.

ADQuảng cáo

Phòng ốc rộng rãi, tạo điều kiện thực hiện nền nếp chính quy của Ban CHQS xã Kiến Thành.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Chiến, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đắk R’lấp thì trước đây, nơi làm việc của Ban CHQS cấp xã chật chội, phải xen ghép với các phòng ban khác. Nơi ở và sinh hoạt của lực lượng dân quân không có, nhất là những thời điểm phải luân phiên ứng trực, cơ động làm nhiệm vụ nhiều ngày, anh em phải sử dụng hội trường xã, phòng học, nhà sinh hoạt cộng đồng để làm nơi trực vừa làm nơi ở, rất bất tiện và tạm bợ. Ngoài ra, những trang thiết bị cần thiết khác bảo đảm cho Ban CHQS cấp xã thực thi nhiệm vụ cũng rất thiếu thốn, ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công việc. Từ thực tế ấy, thực hiện chủ trương của tỉnh, với sự tham mưu của Ban CHQS huyện, bắt đầu từ năm 2010, UBND huyện Đắk R’lấp đã trích nguồn kinh phí hàng năm để hỗ trợ các địa phương xây dựng nhà làm việc mới cho Ban CHQS xã. Trên cơ sở nguồn ngân sách phân bổ, Ban CHQS huyện phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền các xã lựa chọn vị trí xây dựng phù hợp.

Ban CHQS huyện cũng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai xây dựng nhà làm việc ở những xã khó khăn, xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số trước, còn thị trấn và những địa bàn thuận lợi thì xây dựng sau. Cụ thể, trong năm 2010, xã Đạo Nghĩa được cấp kinh phí đầu tư xây dựng đầu tiên và đến năm 2016, xã Kiến Thành được đầu tư xây dựng sau cùng.

Tính đến giữa năm 2016, có 11/11 xã, thị trấn ở huyện Đắk R’lấp đã xây dựng nhà làm việc, nhà ở cho Ban CHQS cấp xã. Bình quân mỗi trụ sở có diện tích 150m2, với kinh phí khoảng 350 triệu đồng, được bố trí tách rời trụ sở xã. Các nhà làm việc, nhà ở đều có đủ các phòng theo công năng sử dụng như phòng chỉ huy, phòng họp, phòng trực, phòng nghỉ... Không những vậy, trong mỗi căn nhà còn được trang bị máy vi tính, bàn làm việc, bàn ăn, giường tầng, tủ sắt, công cụ hỗ trợ, bảo đảm tốt các nhu cầu thiết yếu cho lực lượng trực, cơ động thực hiện nhiệm vụ. Đến nay, Đắk R’lấp là huyện đầu tiên của tỉnh hoàn thành việc đầu tư xây dựng trụ sở cho Ban CHQS cấp xã.

Ngoài ra, Ban CHQS huyện còn tham mưu UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn cấp kinh phí đầu tư xây dựng các công trình phụ trợ khác như nhà bếp, nhà ăn, công trình vệ sinh, tường rào nhằm hoàn thiện công trình nhà làm việc của Ban CHQS cấp xã. Thượng tá Nguyễn Văn Chiến đánh giá: “Từ khi có nhà làm việc, mọi hoạt động của cán bộ chỉ huy, lực lượng dân quân nền nếp hơn hẳn trước đây. Chất lượng tuần tra canh gác, xử lý các công việc hợp lý hơn, góp phần nâng cao nền nếp chính quy của dân quân xã.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp, hoàn thành xây nhà làm việc cho Ban CHQS cấp xã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO