Đắk Song sẵn sàng cho Ngày hội giao quân

Lam Giang| 22/02/2016 14:09

Ngày 23/2 tới đây, 110 thanh niên huyện Đắk Song sẽ lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Ngày hội giao quân đã được huyện triển khai thực hiện tốt.

ADQuảng cáo

Gia đình ông Trần Văn Nghị, ở thôn 11, xã Nam Bình có con trai là Trần Văn Nam chẩn bị nhập ngũ. Là con trai đầu, sau khi tốt nghiệp THPT, Nam không lựa chọn con đường vào đại học mà đã quyết định viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ với sự ủng hộ của gia đình.

Những ngày này, Nam khá bận rộn, tranh thủ thời gian giúp bố mẹ chăm sóc vườn tược. Hiểu rõ tâm trạng của con trai, nên ông Nghị thường xuyên động viên tinh thần, giúp Nam vững tin lên đường.

Cấp ủy, chính quyền, bà con đến động viên thanh niên Trần Văn Nam trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Ông Nghị cho biết: “Sau khi biết tin con trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS), gia đình tôi luôn động viên và sắp xếp mọi công việc ổn thỏa để con yên tâm lên đường. Tôi mong muốn, qua môi trường quân đội sẽ giúp cho Nam trưởng thành hơn và có thêm bản lĩnh để bước vào đời”.

Với Trần Văn Nam thì được đứng vào hàng ngũ quân đội không chỉ là cơ hội quý báu để bản thân rèn luyện, trưởng thành mà còn có dịp thể hiện trách nhiệm của một thanh niên đối với Tổ quốc.

Trần Văn Nam phấn khởi: “Nhận được giấy báo trúng tuyển NVQS, tôi rất vui và đã sẵn sàng chuẩn bị lên đường. Đây không chỉ là nguyện vọng của tôi mà của cả gia đình. Tôi tranh thủ hoàn thành một số công việc để yên tâm lên đường nhập ngũ”.

Còn với Trần Văn Ánh ở thôn 7, xã Nam Bình, năm nay vừa tròn 24 tuổi, mới tốt nghiệp Trường Cao đẳng Cơ điện ô tô Hà Nội và là con trai duy nhất trong gia đình, nhưng bố mẹ đều khích lệ, động viên Ánh lên đường nhập ngũ, thực hiện xong nghĩa vụ của công dân, nếu có điều kiện thì phục vụ quân đội lâu dài. Bản thân Ánh cũng rất hăng hái khi chuẩn bị bước vào môi trường quân đội, bởi đó sẽ là cơ hội để bản thân có thể đóng góp một phần công sức cho Tổ quốc và trưởng thành hơn.

ADQuảng cáo

Trần Văn Ánh tâm sự: “Công việc thì làm cả đời, còn NVQS chỉ có thời gian nhất định. Tôi sẽ phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt để hoàn thành nhiệm vụ và tích lũy bản lĩnh, kỹ năng sống giúp ích cho mình sau này”.

Theo ghi nhận, cùng với thăm hỏi, tặng quà, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các địa phương của huyện Đắk Song còn tổ chức nhiều hoạt động có tính chất giáo dục sâu sắc như đưa thanh niên trúng tuyển viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện trước khi lên đường; biểu dương các thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ; kết nạp Đoàn…

Thượng tá Nguyễn Công Mậu, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Đắk Song cho biết: Ngay sau khi có chỉ thị của cấp trên về công tác giao nhận quân năm 2016, đơn vị đã chủ động cùng với địa phương nhanh chóng lên kế hoạch, tiến hành rà soát, tổ chức thực hiện sơ tuyển, khám tuyển cho các công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS trên địa bàn.

Cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể các cấp ở huyện xác định công tác tuyển quân là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, nên đã tích cực tham gia vào tất cả các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân. Đây là cơ sở để công tác tuyển quân trên địa bàn đủ số lượng, nâng cao chất lượng, hạn chế tình trạng đổi, bù, đáp ứng yêu cầu của các đơn vị nhận quân cũng như xây dựng lực lượng dự bị động viên vững mạnh sau này.

Qua tìm hiểu được biết, trong số thanh niên trúng tuyển của huyện sức khỏe loại 1 và loại 2 đạt trên 72%, còn lại là sức khỏe loại 3. Đa số thanh niên có tuổi đời từ 18- 24, trình độ học vấn từ THCS đến THPT, có 2 thanh niên tốt nghiệp cao đẳng và 100% là đoàn viên thanh niên.

Đặc biệt năm nay, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, nên có gần 30% thanh niên trong độ tuổi viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Bên cạnh đó, thời gian qua, từng thành viên trong Hội đồng NVQS xã, huyện cũng đã đến gặp gỡ các gia đình để nắm lại hoàn cảnh, tâm tư tình cảm của người thân đối với việc lên đường bảo vệ Tổ quốc của con em mình.

Có thể nói, với sự quan tâm chu đáo của cấp ủy, chính quyền địa phương không chỉ giúp Đắk Song hoàn thành tốt công tác tuyển quân với chất lượng cao, mà xa hơn là góp phần thiết thực vào nhiệm vụ xây dựng quân đội trong giai đoạn mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song sẵn sàng cho Ngày hội giao quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO