Đồn biên phòng Đắk Song: Nuôi “heo đất” nâng bước em đến trường

V.L| 01/12/2014 14:54

Thiếu tá Trần Văn Đường, Đồn trưởng Đồn biên phòng Đắk Song cho biết: “Hàng tháng mỗi cán bộ ở đơn vị trích lại khoản thu nhập từ nguồn lương (khoảng 40.000 – 50.000 đồng), mỗi chiến sĩ khoảng 5.000 đến 10.000 đồng rồi cho vào “heo đất”. Số tiền này sẽ được sử dụng vào mục đích đỡ đầu cho một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn”.

ADQuảng cáo

Gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà thiếu tá Đường nói là trường hợp của ông Phạm Văn Đạt (70 tuổi), ngụ tại thôn Thuận Hòa, xã Thuận Hạnh (Đắk Song). Ông Đạt tuổi đã cao nhưng ông vẫn phải nuôi 3 cháu nội vì mồ côi bố mẹ. Lý do là bố mẹ các cháu đã mất vì tai nạn giao thông vào tháng 4/2011.

Đại diện Đồn biên phòng Đắk Song thường xuyên thăm hỏi, động viên ông Đạt và các cháu

ADQuảng cáo

Hiện ông Đạt vừa làm mẹ và kiêm làm bố để chăm lo cho các cháu ăn học, cháu lớn tên là Phạm Thị Thùy Trang (17 tuổi) năm nay học lớp 11 trường THPT Đắk Song; cháu thứ hai đang học lớp 8 cháu tên là Phạm Thanh Hải (14 tuổi) và cháu út học lớp 6, tên là Phạm Thị Thu Hà (11 tuổi) cả hai đang học tại trường THCS Nguyễn Du.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Đạt, Ban Chỉ huy Đồn biên phòng Đắk Song đã cắt cử người xuống địa bàn tìm hiểu, rồi đưa ra họp bàn về việc cần có chính sách giúp đỡ cho gia đình ông Đạt. Ý kiến cuối cùng được cán bộ, chiến sĩ thống nhất cao độ là hàng tháng mỗi cán bộ sẽ trích khoản thu nhập từ tiền lương khoảng từ 40.000 đến 50.000 đồng, chiến sĩ khoảng 5.000 đến 10.000 đồng rồi cho vào “heo đất” cử người trực tiếp mang tiền đến gia đình ông Đạt giúp đỡ các cháu ăn học.

Thượng tá Cao Đức Vinh, Chính trị viên Đồn biên phòng Đắk Song cho biết: “Heo đất” đã được chúng tôi triển khai hơn 2 năm nay. Khi chúng tôi họp bàn đưa ra ý kiến về việc nhận đỡ đầu cho 3 cháu của ông Đạt, anh em trong đơn vị ai cũng nhiệt tình hưởng ứng. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục chương trình này, nhằm mục đích góp chút sức nhỏ của đơn vị để “nâng bước em đến trường” cho đến khi các cháu ông Đạt học hết bậc THPT”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồn biên phòng Đắk Song: Nuôi “heo đất” nâng bước em đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO