Đồn biên phòng Đắk Tiên: Xây dựng thế trận lòng dân vững chắc

Khánh Ngọc| 03/03/2016 14:07

Đồn biên phòng Đắk Tiên được giao nhiệm vụ quản lý khoảng 10 km đường biên giới giáp với nước bạn Campuchia và phụ trách địa bàn xã Thuận Hà (Đắk Song).

ADQuảng cáo

Đoạn biên giới do đơn vị quản lý có các cột mốc 51, 52, 53 và 54, với 9 mốc dấu. Xác định bảo vệ vững chắc vùng biên không chỉ là nhiệm vụ của lực lượng bộ đội biên phòng mà còn là trách nhiệm của toàn dân, đồn đã đặc biệt quan tâm, chú trọng làm tốt công tác tham mưu, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh phong trào quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc, bảo vệ trị an thôn, bản.

Theo Thượng úy Nguyễn Việt Hà, Chính trị viên phó Đồn biên phòng Đắk Tiên thì muốn được lòng dân, nói dân nghe, làm dân hiểu thì trước hết phải gần gũi, hiểu được những phong tục, lối sống của bà con. Với phương châm đó, từ cấp ủy, chỉ huy cho đến mỗi cán bộ, chiến sĩ, nhất là ở Đội vận động quần chúng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ luôn phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân trên địa bàn về các quy định của Nhà nước liên quan đến biên giới quốc gia. Đồn cũng tăng cường 1 cán bộ tham gia Đảng ủy xã và cử 12 đảng viên về sinh hoạt với các chi bộ thôn, bản.

Đến nay, đơn vị đã tham mưu cho địa phương thành lập và từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của 1 tổ tự quản đường biên, cột mốc và 9 tổ tự quản an ninh thôn, bản. Các tổ, đội công tác địa bàn tranh thủ người có uy tín như già làng, trưởng thôn, bản để tuyên truyền, vận động, giúp nhân dân nhận biết từng dấu hiệu đường biên, mốc giới để biết được phạm vi địa phương, đơn vị quản lý, báo cáo kịp thời những hành vi vi phạm chủ quyền lãnh thổ…

ADQuảng cáo

Cụ thể, trong những năm qua, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được 108 buổi, với gần 6.000 lượt người nghe; tuyên truyền đặc biệt 54 lần, 106 lượt người nghe; giúp dân lao động sản xuất được trên 500 ngày công; xây dựng 23 tổ an ninh trật tự thôn, bản.

Đơn vị còn phối hợp với các cơ quan, đoàn thể huyện tổ chức cho đoàn viên, thanh niên các khối đoàn thể, học sinh các trường học trên địa bàn huyện giao lưu tìm hiểu lịch sử đường biên, cột mốc…Từ đó, các cấp, ngành, đoàn thể địa phương nhận thức đúng và có những hành động thiết thực hướng về biên giới, cùng lực lượng bộ đội biên phòng bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, hệ thống cột mốc, cọc dấu…

Không chỉ dừng lại ở việc tuyên truyền, Đồn biên phòng  Đắk Tiên còn giúp dân bằng những việc làm thiết thực như lao động sản xuất, thu hoạch mùa màng, thăm hỏi, tặng quà, khám chữa bệnh cho nhân dân, ủng hộ các quỹ ở địa phương...

Những việc làm thiết thực hàng ngày của cán bộ, chiến sĩ ở Đồn biên phòng  Đắk Tiên đã củng cố thêm niềm tin của nhân dân các dân tộc xã Thuận Hà vào Đảng, Nhà nước, quân đội, góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồn biên phòng Đắk Tiên: Xây dựng thế trận lòng dân vững chắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO