Đồn biên phòng Tuy Đức: Đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ vững an ninh trật tự biên giới

Phan Tân| 08/03/2016 09:34

Đồn biên phòng Tuy Đức (767), được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ đoạn biên giới khoảng 10km, với 2 mốc 54 và 55 và phụ trách địa bàn xã Đắk Búk So (Tuy Đức).

ADQuảng cáo

Trong những năm qua, tình hình hoạt động của tội phạm ma túy và các loại tội phạm khác tại địa bàn Đắk Búk So có nhiều diễn biến phức tạp, với phương thức hoạt động ngày càng tinh vi, độ tuổi vi phạm ngày càng trẻ hóa, tính chất liều lĩnh, táo bạo.

Tình hình vi phạm quy chế biên giới vẫn còn xảy ra, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác bảo vệ biên giới và đấu tranh phòng chống tội phạm của đơn vị. Mặt khác, một phần xã Đắk Búk So là trung tâm huyện Tuy Đức nên trong những năm gần đây, tình hình dân số tăng nhanh đã kéo theo các tệ nạn xã hội đang có chiều hướng gia tăng như rượu chè say xỉn, đánh nhau, cờ bạc, trộm cắp, nghiện hút, mại dâm…

Bên cạnh đó, tình trạng di dân tự do khiến tình hình khai thác lâm sản trái phép, chặt phá rừng làm rẫy diễn ra hết sức phức tạp trong khu vực biên giới đơn vị phụ trách.

Đồn biên phòng Tuy Đức bắt vụ buôn bán ma túy trên địa bàn xã Đắk Búk So

ADQuảng cáo

Trước tình hình đó, để đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động của các loại tội phạm, Đồn biên phòng Tuy Đức phân công cán bộ, chiến sĩ trực tiếp nằm vùng tại những địa bàn phức tạp, thực hiện tốt công tác điều tra cơ bản, rà soát, sàng lọc các đối tượng, thường xuyên trao đổi thông tin với lực lượng công an, tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát địa bàn... Qua đó, đơn vị đã kịp thời phát hiện phương thức, thủ đoạn và quy luật hoạt động của các loại tội phạm, từ đó tham mưu và cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương có chủ trương, kế hoạch đấu tranh hiệu quả.

Đơn vị còn phối hợp với địa phương phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, vận động nhân dân tích cực đấu tranh, tố giác tội phạm; tổ chức có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, trọng tâm là ngăn chặn vận chuyển hàng hóa trái phép, ma túy trên tuyến biên giới...

Ngoài ra, theo Thượng úy Nguyễn Ngọc Đức, Đồn phó Đồn biên phòng Tuy Đức để tăng cường sự phối hợp, hiệp đồng với lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm hai bên biên giới, đơn vị luôn coi trọng công tác đối ngoại biên phòng. Qua đó, bạn thường xuyên thông báo cho ta về tình hình hoạt động của các loại tội phạm ở khu vực biên giới phía đối diện.

Do làm tốt công tác tuyên truyền vận động, nên nhận thức và hiểu biết cũng như ý thức về chấp hành pháp luật, chấp hành quy chế biên giới của nhân dân đã có nhiều chuyển biến tích cực. Riêng trong năm 2015, nhân dân đã cung cấp 26 tin báo liên quan đến tội phạm. Thông qua đó, đơn vị đã phát hiện, xử lý 24 vụ/33 đối tượng vi phạm pháp luật; trong đó, có 4 vụ buôn bán ma túy, với 7 đối tượng.

Kết quả trên đã góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo sự ổn định để nhân dân yên tâm sản xuất phát triển kinh tế, xã hội. Đây cũng là tiền đề, cơ sở quan trọng để đơn vị xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồn biên phòng Tuy Đức: Đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ vững an ninh trật tự biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO