Hoàn thành công tác giao quân năm 2016

Phan Tân - Minh Châu| 23/02/2016 14:09

Sáng 23/2, các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ giao quân năm 2016, tiễn 900 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Lễ giao quân tại các huyện, thị xã diễn ra trong không khí trang trọng, khẩn trương và nhanh gọn.

ADQuảng cáo

80 thanh niên ưu tú của thị xã Gia Nghĩa trong ngày nhập ngũ

Tại thị xã Gia Nghĩa, các đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Trương Xuân Lai, TUV, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương và đông đảo thân nhân, nhân dân đã đến tiễn 80 thanh niên của thị xã lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Điểu Xuân Hùng tặng quà động viên thanh niên trước giờ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Tại buổi lễ, lãnh đạo thị xã Gia Nghĩa đã thắp ngọn lửa truyền thống, nổi hồi trống mở hội giao quân cũng như phát biểu giao nhiệm vụ cho các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ.

Đại diện cho 80 các thanh niên, anh Nguyễn Văn Hùng, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) hứa sẽ không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất chính trị, kiến thức quân sự, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Đồng chí Cao Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa động viên thanh niên trước giờ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Trong năm nay, chất lượng tuyển quân của thị xã đạt khá cao, trong 80 thanh niên trúng tuyển, có 20 thanh niên dân tộc thiểu số; tuổi đời từ 18-24, sức khỏe từ loại 2 trở lên đạt trên 80% và hầu hết có trình độ cấp 2, cấp 3, có 5 người đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp và đều là đoàn viên thanh niên.

Đại tá Trương Xuân Lai động viên thanh niên trước giờ lên đường

Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng 23/2, huyện Đắk Glong đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2016, tiễn 60 thanh niên của địa phương lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện cùng đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện đã đến dự, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ.

ADQuảng cáo

Lãnh đạo huyện Đắk Glong động viên thanh niên lên đường nhập ngũ

Theo đánh giá, đợt giao quân của huyện năm nay chất lượng đạt khá cao. Trong tổng số 60 thanh niên có 40 thanh niên là người đồng bào dân tộc thiểu số; đa số thanh niên có trình độ văn hóa từ cấp hai trở lên; sức khỏe đạt từ loại 3 trở lên; có 2 đảng viên, còn lại đều là đoàn viên.

Gia đình người thân chia tay thanh niên huyện Đắk Glong lên đường nhập ngũ

Đến 10 giờ sáng, công tác giao nhận quân hoàn thành, các thanh niên huyện Đắk Glong tự tin, phấn khởi lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Gia chị Nguyễn Thị Tuyết ở phường Nghĩa Đức căn dặn con trước giờ lên đường nhập ngũ

Cùng với thị xã Gia Nghĩa, huyện Đắk Glong, thì đến khoảng 10 giờ sáng, công tác giao, nhận quân năm 2016 tại các huyện khác cũng đã thành công tốt đẹp, đạt 100% chỉ tiêu giao. Trong đó, Chư Jút có 162 thanh niên, Krông Nô có 125 thanh niên, Đắk Mil 163 thanh niên, Đắk Song có 110 thanh niên; Đắk R’lấp có 135 thanh niên và Tuy Đức có 65 thanh niên.

Thanh niên thị xã đi qua cầu vinh quang lên xe về đơn vị

Trong số 900 thanh niên ưu tú của tỉnh lên đường bảo vệ Tổ quốc năm nay đa số có độ tuổi từ 18-26; sức khỏe loại 1 và 2 chiếm gần 70%; trên 96% có trình độ học vấn cấp 2 trở lên; có 38 thanh niên tốt nghiệp cao đẳng, đại học, trung cấp; 11 đảng viên, còn lại là đoàn viên thanh niên; 159 thanh niên dân tộc thiểu số...

Đây là cơ sở, điều kiện để góp phần xây dựng lực lượng quân đội ngày càng tinh nhuệ, chính quy, hiện đại. 900 thanh niên của tỉnh sẽ thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ đội biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành công tác giao quân năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO