Hoàn thành công tác giao quân năm 2017

PV-CTV| 13/02/2017 15:29

Sáng 13/2, các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ giao quân năm 2017, tiễn 750 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Lễ giao quân tại các huyện, thị xã diễn ra trong không khí trang trọng, khẩn trương và nhanh gọn.

ADQuảng cáo

Tại thị xã Gia Nghĩa, đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và đông đảo thân nhân, nhân dân đã đến tiễn 85 thanh niên của thị xã lên đường nhập ngũ; trong đó có 65 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 20 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an.

Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa động viên thanh niên thị xã Gia Nghĩa lên đường nhập ngũ

Tại buổi lễ, lãnh đạo thị xã Gia Nghĩa đã thắp ngọn lửa truyền thống, nổi hồi trống mở hội giao quân cũng như phát biểu giao nhiệm vụ cho các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ.

Đồng chí Trần Xuân Hiền, Bí thư Thị ủy Gia Nghĩa khai trống mở hội giao nhận quân

Đại diện cho các thanh niên, anh Nguyễn Xuân Cường, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) hứa sẽ không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất chính trị, kiến thức quân sự, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Thanh niên thị xã Gia Nghĩa phấn khởi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Năm nay, chất lượng tuyển quân của thị xã đạt khá cao, trong số 65 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, có 15 thanh niên dân tộc thiểu số, tuổi đời từ 18-23 tuổi, sức khỏe từ loại 2 trở lên đạt trên 80%, và hầu hết có trình độ THCS, THPT, có 2 người đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, 1 người là đảng viên và đều là đoàn viên thanh niên.

Gia đình tặng hoa, động viên con trước giờ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Cùng với thị xã, đến khoảng 10 giờ sáng, công tác giao, nhận quân năm 2017 tại các huyện cũng thành công tốt đẹp, đạt 100% chỉ tiêu giao. Trong đó, huyện Krông Nô: 100 thanh niên;  Chư Jút: 130 thanh niên; Đắk Mil: 150 thanh niên; Đắk Song: 90 thanh niên; Đắk R’lấp: 110 thanh niên; Đắk Glong: 50 thanh niên; Tuy Đức: 55 thanh niên.

Thanh niên thị xã Gia Nghĩa tiễn bạn lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Trong số 750 thanh niên ưu tú của tỉnh lên đường bảo vệ Tổ quốc năm nay đa số có độ tuổi từ 18-27; sức khỏe loại 1 và 2 chiếm trên 60%; trên 90% có trình độ học vấn THCS trở lên; có 15 thanh niên tốt nghiệp cao đẳng, đại học, trung cấp; 10 thanh niên là đảng viên, còn lại là đoàn viên thanh niên; 314 thanh niên dân tộc thiểu số.

Lãnh đạo quân sự địa phương căn dặn thanh niên trước giờ lên đường về đơn vị mới

Điểm mới năm 2017 là lễ giao nhận quân được các địa phương tổ chức chung cho tất cả thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an. Tất cả  thanh niên của tỉnh sẽ thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh.

Thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc được các cấp chính quyền, bạn bè, người thân lưu luyến tiễn chân

Thanh niên thị xã Gia Nghĩa qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ

ADQuảng cáo

* Sáng ngày 13/2, huyện Chư Jút đã long trọng tổ chức Lễ giao quân năm 2017.

Trong đợt này, huyện Chư Jút có tổng số 130 tân binh, tuổi đời từ 18 đến 25, được tuyển chọn ở các địa phương trong huyện, biên chế ở 3 đơn vị là Lữ đoàn Pháo binh 572; Bộ Tham mưu Quân khu V; Trung đoàn Bộ binh 994.

Ngoài tiêu chuẩn về độ tuổi, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện còn đặc biệt chú trọng xét chọn những công dân có đủ điều kiện về đạo đức, chính trị để xét tuyển nhập ngũ.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện còn cử các thành viên trong Hội đồng về cơ sở để thực hiện “ba gặp, bốn biết, ba dân chủ, bốn công khai”, động viên thanh niên và gia đình để họ phấn khởi đưa con em lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi Lễ, cấp ủy, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong huyện Chư Jút đã lên thắp ngọn lửa truyền thống, biểu trưng cho khí thế hào hùng của thanh niên các dân tộc trên địa bàn huyện và đánh hồi trống mở hội giao quân, đưa tiễn những người con ưu tú của huyện Chư Jút lên đường nhập ngũ. Lễ giao nhận quân ở huyện Chư Jút đã diễn ra trang trọng, an toàn, đạt 100% chỉ tiêu, kế hoạch của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đề ra.

* Sáng 13/2, huyện Đắk Song đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2017. Đại tá Trương Xuân Lai, TUV, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng lãnh đạo địa phương đã đến dự.

Đại tá Trương Xuân Lai, TUV, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng hoa động viên thanh niên trước lúc lên đườngthực hiện nghĩa vụ quân sự năm nay

Theo đó, trong số 90 thanh niên ưu tú của huyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm nay, có độ tuổi từ 18-25; sức khỏe loại 1 có 12 thanh niên, loại 2 có 55 thanh niên và loại 3 có 23 thanh niên; trình độ học vấn có 1 cấp 1, 45 cấp 2, 43 cấp 3 và 1 đại học; 1 đảng viên… Đây là cơ sở, điều kiện để góp phần xây dựng lực lượng quân đội ngày càng tinh nhuệ, chính quy, hiện đại.

90 thanh niên của huyện sẽ thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung đoàn Bộ binh 994 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông). Đúng 9 giờ 15 phút cùng ngày, huyện đã hoàn thành công tác giao quân cho 2 đơn vị nói trên.

* Sáng ngày 13/2, 62 thanh niên ưu tú của huyện Đắk Glong đã lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Trao quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ

Được biết, trong đợt giao quân lần này, huyện Đắk Glong có 62 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, trong đó có 50 thanh niên trở thành tân binh trong lực lượng Quân đội, 12 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự trong lực lượng Công an.

* Cũng trong ngày 13/2, tại các huyện, thị xã, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với lực lượng quân đội tổ chức lễ giao, nhận công dân thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng Công an nhân dân năm 2017.

Trong đợt này, toàn tỉnh Đắk Nông có 80 công dân được tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng Công an nhân dân năm 2017. Tất cả thanh niên nhập ngũ đều bảo đảm các yêu cầu về sức khỏe, trình độ học vấn, phẩm chất đạo đức, chính trị và các yêu cầu của lực lượng Công an.

Sau buổi lễ giao nhận quân, các tân binh sẽ tập trung về Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh để huấn luyện sau đó phân về một số đơn vị và Công an các huyện, thị xã công tác.

Lễ giao nhận quân năm 2017 đã diễn ra nhanh gọn, bảo đảm an toàn, đúng thời gian.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành công tác giao quân năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO