Hội Người cao tuổi xã Thuận Hà chung tay bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới

Lê Xuân - Mạnh Thuần| 26/10/2015 14:14

Xã Thuận Hà (Đắk Song) có 8 thôn, bản, với gần 7.000 khẩu, có 7km đường biên giới tiếp giáp với Campuchia.

ADQuảng cáo

Để góp phần quản lý và bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, trong những năm qua, Hội Người cao tuổi (NCT) xã Thuận Hà luôn đồng hành với lực lượng Bộ đội Biên phòng đứng chân trên địa bàn xã triển khai các hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền các tầng lớp nhân dân tham gia công tác bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới.

Theo ông Nguyễn Xuân Phi, Phó Chủ tịch Hội NCT xã Thuận Hà, Hội NCT có 225 hội viên, sinh hoạt tại 8 chi hội. Hàng năm, Hội thường xuyên triển khai vận động hội viên NCT tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc. Điển hình là đã ký kết chương trình phối kết hợp số 71 ngày 11/10/2013 giữa Hội NCT xã với Đồn Biên phòng 765 về hoạt động bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới quốc gia với Campuchia giai đoạn 2013-2015.

Theo đó, Hội NCT đã không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền các tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chỉ thị, nghị quyết của chính quyền địa phương về quốc phòng, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền, lãnh thổ biên giới quốc gia.

ADQuảng cáo

Từ năm 2013 đến nay, Hội NCT xã đã phối hợp với Đồn Biên phòng 765, 763 tổ chức 15 buổi tuyên truyền và cấp phát nhiều tờ rơi về nội dung bảo vệ an ninh biên giới cho trên 1.000 lượt người. Đồng thời, thành lập được 8 tổ hòa giải; 5 tổ an ninh; 1 tổ tự quản đường biên cột mốc với gần 200 thành viên là NCT.

Các thành viên NCT thường xuyên tham gia cùng Bộ đội Biên phòng tuần tra đường biên, mốc giới và đóng góp trên 100 ngày công phát quang đường biên. Hội NCT xã cũng chủ động nắm chắc tình hình tại địa phương, tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền chỉ đạo để giải quyết kịp thời các vụ việc vi phạm về an ninh trật tự ngay tại địa bàn cơ sở.

Cùng với đó, Hội NCT xã Thuận Hà luôn nêu cao tinh thần “Tuổi cao, gương sáng” vận động con cháu, nhân dân ký cam kết không vi phạm pháp luật đạt 80%. Đồng thời, tích cực vận động nhân dân tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nhất là đối với nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nhờ đó, nhiều năm qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn được ổn định và giữ vững, người dân yên tâm lao động, sản xuất.

Với những kết quả đã đạt được, Hội NCT xã Thuận Hà đã được Hội NCT tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh biểu dương và tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tuổi cao – gương sáng” và phong trào Bảo vệ an ninh biên giới giai đoạn 2013-2015.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Người cao tuổi xã Thuận Hà chung tay bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO