Kề vai sát cánh bảo đảm quốc phòng - an ninh

Lam Giang| 20/08/2015 14:17

Thời gian qua, 3 lực lượng Quân sự, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh luôn kề vai, sát cánh bên nhau, tạo thành sức mạnh tổng hợp "vững như kiềng ba chân" trong thế trận bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

ADQuảng cáo

Dân quân xã Quảng Trực (Tuy Đức) và cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Dang phối hợp tuần tra bảo vệ biên giới


Theo đó, việc phối hợp giữa 3 lực lượng được thực hiện theo tinh thần Nghị định 77/2010 của Chính phủ về “Phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng”.

Đây là nguyên tắc, cơ sở pháp lý quan trọng và cũng là biện pháp cơ bản để đẩy mạnh sự phối hợp giữa các lực lượng ngày càng chặt chẽ, toàn diện, hiệu quả. Đến nay, tất cả các huyện, thị xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp chỉ đạo, tổ chức tiến hành ký kết và duy trì thực hiện, từng bước nâng cao hiệu quả trong việc giải quyết các vụ việc lên quan đến tình hình an ninh chính trị từ cấp cơ sở.

Trên cơ sở đó, cấp ủy, chỉ huy 3 lực lượng thống nhất lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác phối hợp ở tất cả các cấp và thực hiện toàn diện các nhiệm vụ đặt ra. Trong đó, việc phối hợp tập trung vào những nội dung trọng tâm như trao đổi, kiểm tra, xác minh thông tin; vận động quần chúng; tuần tra canh gác; quản lý vũ khí vật liệu nổ; đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ chủ quyền quốc gia, an ninh trật tự (ANTT) khu vực biên giới.

Cơ quan tham mưu của 3 lực lượng  ở các cấp thường xuyên duy trì chế độ giao ban, trao đổi thống nhất thông tin theo định kỳ. Các thông tin đều được kiểm tra xác minh phục vụ tốt cho việc bảo đảm ANTT, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới.

ADQuảng cáo

Các lực lượng đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp ANTT, tranh chấp, khiếu kiện. Thực hiện mục tiêu kiềm chế gia tăng tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh, 3 lực lượng đã phối hợp triển khai kế hoạch mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT.

Công tác phối hợp tuần tra canh gác, giữ gìn ANTT được duy trì thường xuyên, nhất là trên tuyến biên giới và các địa bàn trọng điểm. Cùng với đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền luật Biên giới quốc gia, Quy chế khu vực biên giới đất liền, 3 lực lượng đã phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ các công trình phòng thủ, các mục tiêu quân sự, bí mật quốc gia trên địa bàn.

Các lực lượng đã kịp thời tham mưu Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về các chủ trương, đối sách linh hoạt trong củng cố chủ quyền lãnh thổ, thực hiện tốt công tác phân giới cắm mốc. Ba lực lượng đã tăng cường công tác đối ngoại với lãnh đạo các cấp thuộc tỉnh Mondulkiri (Campuchia) nhằm tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của bạn trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên tuyến biên giới và phòng chống tội phạm.

Cùng với đó, công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bí mật quốc gia, bí mật quân sự, bí mật nghiệp vụ và bảo đảm an toàn các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh và đất nước được phối hợp thực hiện tốt. Các lực lượng còn phối hợp giải quyết khi xảy ra tranh chấp, phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ môi trường, tổ chức huấn luyện, diễn tập về ANTT.

Trước yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các lực lượng Quân sự, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh tiếp tục bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, phối hợp tham mưu giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng – an ninh trên địa bàn, góp phần bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kề vai sát cánh bảo đảm quốc phòng - an ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO