Lan tỏa mạnh mẽ Phong trào “Thi đua Quyết thắng”

Lam Giang| 11/06/2018 09:46

Với việc tiếp tục thực hiện Phong trào “Thi đua Quyết thắng”, lực lượng quân sự tỉnh Đắk Nông không ngừng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng công tác quốc phòng,quân sự địa phương.

ADQuảng cáo

Đại đội bộ binh 4 (Ban CHQS huyện Chư Jút) phát huy nội lực xây dựng đơn vị "xanh, sạch, đẹp" được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng danh hiệu "Đơn vị quyết thắng" năm 2017

Luôn cố gắng, nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ

Được nhân dân tín nhiệm và chính quyền địa phương tin tưởng, hơn 5 năm qua, anh Lầu Ngầu Và -Trưởng thôn kiêm Thôn đội trưởng thôn 5, xã Đắk Ha (Đắk Glong) luôn cố gắng, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Theo anh Và, ngoài năng lực, điều quan trọng là sự nhiệt tình, tâm huyết với công việc, biết hi sinh lợi ích cá nhân.

Những năm trước đây, công tác tuyển quân của thôn 5 gặp rất nhiều khó khăn, nhiều người dân không cho con em thực hiện nghĩa vụ quân sự. Hơn nữa, do mặt bằng dân trí thấp nên đa số thanh niên trong thôn không đáp ứng được với yêu cầu tuyển chọn...

Trước thực tế đó, với quyết tâm làm tốt công tác quân sự tại địa phương, mỗi mùa tuyển quân, anh Và thường nghiên cứu kỹ các văn bản quy định, tích cực tham mưu chi bộ, ban tự quản và các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân. Mặt khác, hàng năm, anh rà soát kỹ số công dân trong diện nhập ngũ, lên danh sách, báo cáo kịp thời cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã.

Chính vì thế mà trong 3 năm trở lại đây, công dân trong độ tuổi ở thôn 5 đều chấp hành nghiêm lệnh gọi khám sức khỏe và nhập ngũ, không có trường hợp trốn tránh, đào bỏ ngũ. Anh Và tâm sự “Bà con có tin tưởng, tín nhiệm mời bầu mình làm. Do đó, bản thân mình luôn cố gắng, nỗ lực trong công việc để không phụ lòng tin tưởng của chính quyền, bà con trong thôn”.

Ra sức huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu

ADQuảng cáo

Với đặc điểm là làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, nên nội dung thi đua của Đại đội 9 (Tiểu đoàn 301, Trung đoàn 994) là tập trung hướng vào thực hiện nghiêm túc các chế độ, phương án, tổ chức luyện tập sát với tình hình nhiệm vụ. Phong trào thi đua luôn được đơn vị quán triệt, thực hiện theo phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, chú trọng huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu, sát thực tế địa hình, đối tượng tác chiến. Đồng thời, đại đội kết hợp giữa huấn luyện với rèn luyện thể lực, rèn luyện kỷ luật.

Cán bộ Đại đội 9 luôn nhiệt tình hướng dẫn, giúp chiến sĩ mới huấn luyện, rèn luyện thể lực

Đặc biệt, hơn 2 năm qua, trên cơ sở nhiệm vụ hàng năm của đơn vị, việc đăng ký, rèn luvện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên, làm chuyển biến mạnh chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm chế độ trực ban, trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu, cùng với các đơn vị bạn giữ vững ổn định địa bàn đóng quân. Ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ và chấp hành pháp luật, kỷ luật, chế độ quy định… được nâng lên.

Bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện, cán bộ, chiến sĩ còn tích cực tham gia công tác dân vận trên địa bàn được trên 750 ngày công; quét dọn nghĩa trang liệt sĩ; tu sửa hàng chục km đường liên thôn; duy trì và quyên góp vào  “Hũ gạo vì người nghèo” tại bếp ăn được trên 1 tấn gạo, 200 bộ quần áo, 20 bộ chăn màn để ủng hộ nhân dân trên địa bàn đóng quân. 

Ghi nhận kết quả trong phong trào thi đua nói chung và Phong trào “Thi đua Quyết thắng” nói riêng, năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, lực lượng quân sự tỉnh đã được các cấp khen thưởng 243 tập thể, 774 cá nhân có thành tích xuất sắc; trao 299 huân chương, huy chương niên hạn cho cán bộ, chiến sĩ và đề nghị Quân khu 5 thẩm định 274 hồ sơ để khen thưởng.   

Làm đòn bẩy cho toàn lực lượng

Nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò, ý nghĩa tầm quan trọng của Phong trào “Thi đua Quyết thắng” và công tác thi đua, khen thưởng, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có các nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, nhấn mạnh đến sự cần thiết phải đẩy mạnh thi đua, lấy đó làm đòn bẩy cho toàn lực lượng. Bám sát các nội dung của phong trào, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị trong toàn lực lượng đã đề ra những mục tiêu, biện pháp cụ thể, thiết thực, tập trung đột phá vào những khâu yếu, mặt yếu, phù hợp với đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị.

Phong trào “Thi đua Quyết thắng” còn được gắn kết chặt chẽ với các phong trào thi đua chuyên ngành, chuyên đề và đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Vì vậy, phong trào đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, thu hút, tập hợp, tạo chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ trong việc ra sức thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi những mục tiêu đề ra, góp phần tích cực trong công tác xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa mạnh mẽ Phong trào “Thi đua Quyết thắng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO