Người lính quân y tận tụy

Phan Tân| 22/07/2015 14:19

Tích cực, năng nổ trong công tác; chịu khó nghiên cứu tài liệu, học hỏi đồng nghiệp nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; đoàn kết, gắn bó với đồng chí, đồng nghiệp; tận tâm với công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bộ đội và nhân dân” là nhận xét của lãnh đạo, đồng nghiệp và bệnh nhân về Trung úy, dược sĩ Hà Thúc Hiền, Bệnh xá Quân y Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

ADQuảng cáo

Trung úy, dược sĩ Hà Thúc Hiền tận tình hướng dẫn bệnh nhân dùng thuốc

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Thừa Thiên Huế, vùng quê giàu truyền thống cách mạng, học xong THPT, năm 2003, Hà Thúc Hiền đăng ký thi vào Trường Trung cấp Quân y 2, tốt nghiệp loại khá và được tổ chức điều động về công tác tại Bệnh xá Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh từ năm 2009 đến nay.

Thực hiện nhiệm vụ ở đơn vị còn nhiều khó khăn về trang thiết bị, nhưng trong mọi hoàn cảnh, anh luôn nhận thức rõ vai trò người chiến sĩ quân y cũng như thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu, thầy thuốc như mẹ hiền”, giữ vững bản lĩnh chính trị, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Mỗi khi có bệnh nhân đến, anh luôn ân cần hỏi han, chăm sóc chu đáo.

ADQuảng cáo

Lời nói nhẹ nhàng cùng với nét mặt tươi vui đã làm bệnh nhân an tâm, tin tưởng bớt lo lắng trước bệnh tình của mình. Bởi anh tâm niệm: Người hành nghề y phải luôn coi nỗi đau của bệnh nhân như chính nỗi đau của mình, xem bệnh nhân như người thân, ruột thịt của mình. Nếu ta tận tụy quan tâm đến người bệnh thì người bệnh sẽ luôn đặt niềm tin vào đội ngũ y, bác sĩ, đó cũng là niềm tin của nhân dân đối với Đảng và nhà nước chúng ta.

Không chỉ tận tình với người bệnh, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, dược sĩ Hà Thúc Hiền còn tranh thủ thời gian, tích cực học tập trau dồi kiến thức. Bên cạnh công việc chuyên môn của mình, dược sĩ Hiền còn thường xuyên nghiên cứu, sáng kiến cải tiến trang thiết bị nhằm nâng cao chất lượng, giảm chi phí trong khám chữa bệnh.

Đại úy Nguyễn Trọng Thoại, Chủ nhiệm quân y Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Dược sỹ Hiền là con người luôn tận tụy với công việc, hết lòng phục vụ bệnh nhân, năng động, sáng tạo. Anh luôn nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Với sự cố gắng phấn đấu trong học tập, công tác, dược sĩ Hiền đã được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý của đơn vị như: 3 năm liền (2012, 2013, 2014) là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm 2013, 2014 được Đảng ủy Quân sự tỉnh tuyên dương là gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người lính quân y tận tụy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO