Những việc làm thiết thực ở Đại đội bộ binh 4

Khánh Ngọc| 22/05/2014 16:06

Theo Trung úy Phạm Văn Kiên, Chính trị viên Đại đội bộ binh 4 (Ban chỉ huy quân sự huyện Chư Jút) thì thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian qua, đơn vị đã tổ chức “làm theo” bằng những việc làm thiết thực, gắn với thực tiễn cuộc sống, tạo động lực mạnh mẽ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo

Theo đó, đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bằng việc duy trì nghiêm các chế độ trực, bảo vệ an toàn các vị trí được đảm nhiệm. Các phương án chiến đấu, báo động kiểm tra phân đội trực chiến, nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, tác phong trong cơ động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống thường xuyên được luyện tập. Công tác huấn luyện được thực hiện nghiêm túc theo đúng chương trình kế hoạch, bảo đảm chất lượng, hiệu quả cao.

Qua kiểm tra đánh giá kết quả hàng năm, đơn vị đều đạt chỉ tiêu nghị quyết đề ra, với 100% khoa mục đạt yêu cầu; Trong đó, có trên 76,5% đạt khá, giỏi... Nền nếp chính quy, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội trong mỗi quân nhân chuyển biến rõ nét. Tình yêu thương đồng chí, đồng đội, giúp nhau cùng tiến bộ, hoàn thành nhiệm vụ được giao cũng từ đó được nhân lên.

Đặc biệt, việc “làm theo” còn được thể hiện rõ trong phong trào “Tiết kiệm vì cộng đồng” do cấp ủy, ban chỉ huy đơn vị phát động. Theo đó, ngoài tiết kiệm điện nước, văn phòng phẩm cũng như tích cực tăng gia sản xuất để cải thiện bữa ăn, đơn vị đã vận động mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) hàng ngày bớt một phần trong khẩu phần ăn của mình vào “Hũ gạo tiết kiệm”, để làm quỹ giúp đỡ nhân dân trên địa bàn đóng quân những lúc khó khăn, hoạn nạn.

Kiểm tra gạo tiết kiệm từ Hũ gạo tình thương của đơn vị

ADQuảng cáo

Nhờ được sự tuyên truyền, động viên ý nghĩa sâu sắc của phong trào, nên ngay từ đầu, tất cả CBCS đã tham gia hưởng ứng nhiệt tình. Bên cạnh đó, chi đoàn đơn vị còn đặt ở mỗi trung đội một thùng quyên góp tự nguyện để mỗi người khi có dịp ủng hộ những đồng tiền dành dụm, tiết kiệm được trong chi tiêu sinh hoạt. Số tiền hàng tháng thu được, chi đoàn thành lập “Quỹ tình thương” cũng dùng để ủng hộ gia đình CBCS và người dân trên địa bàn đóng quân những lúc gặp khó khăn.

Cùng với đó, đơn vị còn phát động phong trào bỏ hút thuốc lá trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Sau khi được phân tích những tác hại của việc hút thuốc lá, đến nay, 100% CBCS của đơn vị đã từ bỏ được thuốc lá. Ngoài việc tiết kiệm được chi phí sinh hoạt cho bản thân, nhiều CBCS còn đóng góp vào “Quỹ tình thương” của chi đoàn.

Đại đội bộ binh 4 hỗ trợ xây chuồng trại và heo giống cho hộ nghèo trên địa bàn đóng quân

Với phương châm “tích tiểu thành đại”, trong 3 năm qua, những người lính Đại đội 4 đã tiết kiệm được trên 3.000 kg gạo, 330 bộ quần áo, giúp đỡ nhân dân trên 2.100 ngày công lao động sản xuất và hàng chục triệu đồng. Bằng những hạt gạo thơm thảo, những đồng tiền mang nặng mồ hôi, công sức, nghĩa tình của CBCS đã giúp đỡ được 3 gia đình thoát nghèo và xây dựng được 1 căn nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Đơn vị còn duy trì tốt “Quỹ đồng đội” để kịp thời động viên, thăm hỏi những CBCS gặp khó khăn…

Có thể nói, bằng những việc làm theo Bác thiết thực, không chỉ tạo động lực để Đại đội bộ binh 4 nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mà còn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần thắt chặt thêm tình cảm quân dân gắn bó keo sơn, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân ngày càng vững chắc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những việc làm thiết thực ở Đại đội bộ binh 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO