Phần thưởng và kỷ niệm quân ngũ đáng nhớ

Việt Hùng| 03/06/2016 14:01

Vào khoảng 1 giờ ngày 20/5, trong ca gác của Binh nhất Phan Hữu Dụng và Binh nhất Đỗ Văn Thanh (Tổ Thông tin, Tiểu đội Trinh sát) tại khu vực cổng chính Tiểu đoàn 301, có 2 thanh niên người nồng nặc hơi men tiến lại yêu cầu các chiến sĩ mở cổng cho vào đơn vị gặp bạn.

ADQuảng cáo

Không được giải quyết, 2 người này đi ra trước cổng, lấy đồ ăn và rượu ra để uống tiếp. Bị các chiến sĩ nhắc nhở, 2 đối tượng đành cất rượu, nhưng vẫn đứng trước cổng đơn vị chứ không chịu rời đi. Ít phút sau, khi có thêm một thanh niên nữa nhập hội, bất ngờ một trong 2 thanh niên ban đầu xông vào trong vọng gác dùng đèn pin có thiết bị kích điện tấn công Binh nhất Phan Hữu Dụng. Đối tượng vẫn hung hãn lao vào, Binh nhất Dụng bình tĩnh ra đòn tự vệ khiến chiếc đèn pin trên tay đối tượng rơi xuống đất vỡ.

Tình huống bị đẩy cao khi 2 thanh niên còn lại từ bên ngoài cũng lao về phía vọng gác, không chút do dự Binh nhất Đỗ Văn Thanh lấy hộp tiếp đạn có 10 viên đạn mã tử lắp vào súng (ca gác được trang bị súng AK báng gấp) bắn chỉ thiên cảnh cáo, không cho các đối tượng tiếp tục gây rối. Đứng gác trước sân Đại đội, nghe tiếng súng nổ, Binh nhì Y Bằng và Binh nhì K’ Diễn (Tiểu đội 20, Trung đội 4, Đại đội 9) phân công một người chạy ra hỗ trợ đồng đội, một người chạy đi báo cáo chỉ huy đơn vị.

ADQuảng cáo

Khi Tổ tuần tra do thượng úy Đoàn quốc Tiệp (Trung đội trưởng Thông tin) chỉ huy với 2 kiểm soát viên là Trung sĩ Chu Văn Vinh và Binh nhất Trần Văn Quân từ phía sau đơn vị cơ động ra ứng cứu thì đối tượng tấn công vọng gác (Nguyễn Khắc Huy, SN 1994, Đức Minh (Đắk Mil) đã bị các chiến sĩ khống chế, đưa về phòng giao ban Tiểu đoàn, 2 đối tượng còn lại cũng đã bỏ đi. Chỉ huy Tiểu đoàn tiến hành lập biên bản sự việc và bàn giao đối tượng Huy cho Công an thị trấn Đắk Mil điều tra giải quyết, đồng thời điện thoại báo cáo tình hình lên cấp trên.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Đỗ Anh Hào, Chính ủy Trung đoàn 994 cho biết: “Ngay buổi chiều ngày 20/5, Đại tá Trương Xuân Lai, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đã xuống đơn vị gặp gỡ, động viên, tặng giấy khen và thưởng nóng cho 6 hạ sĩ quan, chiến sĩ trực tiếp tham gia giải quyết vụ việc. Trong Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới diễn ra vào ngày 3/6, đơn vị sẽ tiếp tục biểu dương, khen thưởng cho bộ phận này”.

Binh nhất Phan Hữu Dụng: “Em rất vui và hãnh diện vì được thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen sau 12 tiếng xảy ra sự việc. Đây là kỷ niệm quân ngũ đáng nhớ của em. Những lúc khó khăn nhất, em luôn có đồng đội ở bên và sẵn sàng hỗ trợ”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phần thưởng và kỷ niệm quân ngũ đáng nhớ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO