Phòng, chống “Diễn biến hòa bình”: Về cái gọi là đổi mới "triệt để" tại Việt Nam

CAND| 06/08/2015 14:18

Thời gian gần đây, trong khi Đảng ta đang có nhiều hoạt động tiến tới Đại hội lần thứ XII, trên internet, các mạng xã hội xuất hiện ngày càng nhiều những thông tin xuyên tạc, bịa đặt về Đảng, Nhà nước ta, xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, công kích vào một số đồng chí lãnh đạo cấp cao.

ADQuảng cáo

Họ nhắc lại luận điệu rằng, thể chế chính trị của Việt Nam hiện nay là “không phù hợp với các chuẩn mực quốc tế, chế độ một đảng lãnh đạo, độc quyền là trái với nguyên tắc nhà nước pháp quyền”; rằng, một đảng cầm quyền thì không thể có dân chủ, chỉ dẫn đến “độc tài, toàn trị”, rồi họ tiếp tục yêu sách chúng ta phải đổi mới chính trị triệt để, tức là phải thay đổi thể chế chính trị, phải "chuyển sang dân chủ một cách kiên quyết nhưng ôn hòa”. Bổ sung cho mệnh đề đó, họ cao giọng nhắc nhở Đảng Cộng sản Việt Nam cần phải “xoay trục về với nhân dân, với dân tộc”.

Cần nhận nhức rõ rằng, không phải cho đến hôm nay vấn đề nêu trên mới được các thế lực thù địch đặt ra. Xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và chế độ xã hội chủ nghĩa của nhân dân ta là âm mưu cơ bản lâu dài mà các thế lực thù địch đã và đang thực hiện từ nhiều năm nay đối với Việt Nam.

Ngay từ khi nước ta bước vào công cuộc đổi mới, họ đã lớn tiếng kêu gọi chúng ta phải đổi mới “triệt để”, tức là phải đổi mới theo hướng tư bản chủ nghĩa, có như thế thì mới khắc phục được tình trạng mà họ gọi là “đầu Ngô, mình Sở” giữa kinh tế thị trường và định hướng xã hội chủ nghĩa!

Khi sự nghiệp đổi mới đất nước thực hiện sâu rộng, đạt được những kết quả quan trọng, họ lại khuyên nhủ chúng ta phải đổi mới “triệt để hơn nữa”, phải nhanh chóng và triệt để chuyển sang thể chế chính trị tư sản, từ bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

ADQuảng cáo

Họ triệt để lợi dụng những hạn chế, khuyết điểm của chúng ta trong thực hiện chủ trương, chính sách và thực thi pháp luật, lợi dụng cả việc Đảng ta đấu tranh chống tham nhũng và một bộ phận cán bộ, đảng viên suy thoái, để xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, bôi nhọ một số đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước...

Song, âm mưu thâm độc đó đã bị nhân dân ta lật tẩy. Mọi người Việt Nam đều biết, vai trò lịch sử của Đảng đối với vận mệnh và tương lai của dân tộc là tất yếu khách quan, do chính lịch sử dân tộc Việt Nam quy định và do chính bản chất cách mạng và tính tiền phong của Đảng mới có được.

Vai trò đó đã được khẳng định trong thực tiễn lịch sử Việt Nam suốt hơn tám thập kỷ qua không chỉ trên phương diện giữ nước, mà còn cả trên phương diện dựng nước, không ai có thể bác bỏ và phủ nhận.

Trong tình hình hiện nay, trước sự chống phá quyết liệt của các thế lực thù địch, chúng ta cần nắm vững và quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng trong thực tiễn đổi mới đất nước và xây dựng Đảng được thể hiện tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XI.

Trong phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khóa XI, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu: “Phải nắm vững và khẳng định: Đổi mới chính trị không phải là làm thay đổi chế độ chính trị, thay đổi bản chất của Đảng ta, Nhà nước ta mà là đổi mới cơ chế, chính sách, tổ chức bộ máy, kiện toàn nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đổi mới phương thức công tác, lề lối làm việc, cải cách hành chính, chống tệ quan liêu, lãng phí, tham nhũng gây phiền hà cho dân, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng, an ninh, giữ vững độc lập, chủ quyền quốc gia”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng, chống “Diễn biến hòa bình”: Về cái gọi là đổi mới "triệt để" tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO