Quyết liệt trong xử lý bản đồ có "đường lưỡi bò"

Vĩnh Linh| 04/12/2019 09:48

Thời gian gần đây, cơ quan chức năng, báo chí liên tục phát hiện các sản phẩm, hàng hóa nhập khẩu vào nước ta có chứa "đường lưỡi bò" phi pháp. Trước đó, ấn phẩm giới thiệu về du lịch, phim ảnh cài cắm hình ảnh, bản đồ có "đường lưỡi bò". Mới đây là xe ô tô có thiết bị định vị vệ tinh có cài đặt phần mềm ứng dụng dẫn đường sử dụng các hình ảnh không đúng về chủ quyền biển đảo của nước ta, thậm chí cả giáo trình phục vụ giảng dạy ở một trường đại học cũng có "đường lưỡi bò"...

ADQuảng cáo

Có thể khẳng định rằng, các sản phẩm, hàng hóa có bản đồ chứa "đường lưỡi bò" là rất nguy hiểm, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, biển đảo của nước ta. Đây là âm mưu rất thâm độc nhằm từng bước hợp pháp hóa bản đồ có "đường lưỡi bò" phi pháp và cuối cùng là chiếm biển, đảo của nước ta.

Việc ngăn chặn, tịch thu, tiêu hủy các ấn phẩm, hàng hóa có bản đồ "đường lưỡi bò" là rất quan trọng, cấp bách không chỉ là trách nhiệm của cơ quan chức năng mà của toàn xã hội. Bởi lẽ, theo nhận định của các cơ quan chức năng trong thời gian tới, những kẻ có hành vi xâm phạm chủ quyền, biển đảo của nước ta sẽ tiếp tục tìm mọi cách, thậm chí đẩy mạnh việc đưa sản phẩm, hàng hóa có "đường lưỡi bò" vào nước ta.

ADQuảng cáo

Do đó, các cấp, các ngành và mọi tầng lớp Nhân dân phải đề cao cảnh giác, làm thất bại âm mưu của kẻ thù, nhất là kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chủ quyền, biển đảo của Việt Nam của các tập thể, cá nhân có liên quan.

Tuy nhiên, việc xử lý phải hết sức thận trọng, chặt chẽ tránh bị mắc mưu thâm độc của kẻ thù nhưng vẫn bảo đảm quyết liệt, kịp thời nhằm bảo vệ chủ quyền, biển đảo của Tổ quốc. Bởi vì, ngoài những trường hợp do chủ quan, thiếu trách nhiệm để các sản phẩm có "đường lưỡi bò" lọt vào nước ta thì vẫn có trường hợp vô tình "dính" hoặc bị cài bẫy vì không nhận biết được bản đồ "đường lưỡi bò" trong các sản phẩm. Vì vậy, cơ quan chức năng phải xác minh, điều tra hết sức thận trọng, kỹ lưỡng khi xử lý đối với tập thể, cá nhân có hành vi vi phạm. Từ đó, xử lý nghiêm các đối tượng vì vụ lợi mà cố tình vi phạm hoặc thiếu trách nhiệm để bản đồ có "đường lưỡi bò" vào nước ta. Đồng thời, không để xảy ra tình trạng xử lý oan những người vô tình, thiếu hiểu biết sẽ gây hoang mang trong dư luận xã hội và có thể sẽ có lợi cho kẻ thù.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức của người dân trong việc đối phó với âm mưu đưa bản đồ có "đường lưỡi bò". Theo đó, phải có biện pháp hữu hiệu để giúp người dân nhận thức được âm mưu, dã tâm của kẻ thù khi đưa bản đồ có "đường lưỡi bò" vào nước ta, nhất là cách nhận diện được "đường lưỡi bò", những sản phẩm nào có thể có "đường lưỡi bò" để người dân đề phòng và cùng cơ quan chức năng phòng chống, đối phó.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt trong xử lý bản đồ có "đường lưỡi bò"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO