Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Lam Giang| 28/02/2018 09:11

Ngày 5/3, cùng với các tỉnh trên địa bàn Quân khu V, tỉnh Đắk Nông sẽ tổ chức giao quân năm 2018, tiễn chân 800 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Hiện nay, các địa phương đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân đạt kết quả cao nhất.

ADQuảng cáo

Thanh niên yên tâm lên đường

Những ngày đầu xuân mới, chúng tôi đến thăm gia đình anh Hoàng Cường, trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) ở thôn Kẻ Đọng, xã Đức Minh (Đắk Mil)  khi đang tranh thủ thời gian giúp bố mẹ chăm sóc nhà cửa, vườn tược.

Theo anh Hoàng Cường, được đứng vào hàng ngũ quân đội không chỉ là cơ hội để bản thân rèn luyện, trưởng thành mà còn có dịp thể hiện trách nhiệm của một thanh niên đối với Tổ quốc. Anh Cường phấn khởi: “Nhận được giấy báo trúng tuyển NVQS, tôi rất vui và đã sẵn sàng chuẩn bị lên đường. Đây không chỉ là nguyện vọng của tôi mà của cả gia đình. Tôi tranh thủ hoàn thành một số công việc để yên tâm lên đường nhập ngũ”.

Cấp ủy, chính quyền địa phương đến thăm, động viên thanh niên xã Đức Minh (Đắk Mil) trước ngày lên đường nhập ngũ

Tương tự, những ngày đầu năm mới này, không khí ở gia đình thanh niên Vũ Quang Khải, thôn 3, xã Kiến Thành (Đắk R'lấp) luôn đông vui nhộn nhịp khi được cấp ủy, chính quyền địa phương, bà con, bạn bè đến động viên trước ngày lên đường nhập ngũ. Với ước mơ trở thành bộ đội, lại được sự động viên của gia đình, nên mùa tuyển quân năm 2018, Khải đã chủ động viết đơn tình nguyện vào quân đội. Với Khải, nhập ngũ không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc mà còn thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu của tuổi trẻ hôm nay.

Khải tâm sự: “Nhận thức rõ trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc nên tôi tình nguyện nhập ngũ. Tôi sẽ cố gắng rèn luyện, phấn đấu để không phụ sự kỳ vọng của gia đình, bạn bè”. Hiểu rõ tâm trạng của con trai, nên mọi người trong gia đình thường xuyên động viên tinh thần, giúp Khải vững tin lên đường. Bà Trần Thị Nhờ (mẹ Khải) cho biết: “Sau khi biết tin cháu trúng tuyển, gia đình tôi luôn động viên và sắp xếp mọi công việc ổn thỏa để con yên tâm lên đường. Tôi mong muốn, qua môi trường quân đội sẽ giúp con trưởng thành hơn và có thêm bản lĩnh để bước vào đời”.

Theo Hội đồng NVQS tỉnh, đến thời điểm hiện nay, toàn bộ thanh niên trúng tuyển đợt này đã nhận lệnh và đều yên tâm, phấn khởi lên đường nhập ngũ. Thượng tá Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng Ban Quân lực Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Hiện thanh niên đã có mặt đầy đủ tại địa phương chờ đến ngày hội tòng quân. Thời điểm này, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đang tích cực tổ chức gặp mặt, giao lưu, động viên thanh niên trúng tuyển, tạo khí thế sôi nổi cho ngày hội tòng quân đạt kết quả cao nhất”.

ADQuảng cáo

Bảo đảm chỉ tiêu giao quân

Năm 2018, Đắk Nông được giao chỉ tiêu tuyển chọn gọi 800 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, tăng 50 công dân so với năm 2017. Ngoài ra, Đắk Nông còn nhận huấn luyện cho khoảng 40 chiến sĩ mới của tỉnh Đắk Lắk.

Đại tá Lê Huy Hà, Phó Chỉ huy trưởng-Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Với mục tiêu “tuyển người nào chắc người đó”, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh, Hội đồng NVQS tỉnh chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển chọn đúng quy trình, dân chủ, công bằng, công khai, bảo đảm đúng quy định mới của luật NVQS (sửa đổi). Bên cạnh đó, để công tác tuyển quân năm nay đạt kết quả đề ra, Bộ CHQS tỉnh đã triển khai cho các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc quy trình xét duyệt, quản lý, nắm chắc từng trường hợp thanh niên. Hội đồng NVQS các xã, phường, thị trấn cũng phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tìm hiểu những trường hợp có hoàn cảnh gia đình khó khăn để kịp thời động viên, hỗ trợ”.

Theo đó, để nâng cao chất lượng trong tuyển quân, ngay sau khi hoàn thành công tác giao quân năm 2017, các địa phương đã làm tốt công tác đăng ký tuổi 17, sơ tuyển nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ. Cấp ủy, chính quyền các địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy vai trò và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong thực hiện các khâu, các bước của quy trình tuyển quân.

Đến nay, qua các vòng tuyển chọn, toàn tỉnh có 1.444 công dân đủ điều kiện sức khỏe thực hiện NVQS. Trong số thanh niên đủ điều kiện, các địa phương sẽ lựa chọn, phát lệnh gọi 840 công dân ưu tú để thực hiện NVQS năm 2018 (có 40 công dân dự phòng). Cụ thể, huyện Krông Nô: 110 công dân; huyện Chư Jút: 135 công dân; huyện Đắk Mil: 145 công dân; huyện Đắk Song: 95 công dân; huyện Đắk R’lấp: 115 công dân; huyện Đắk Glong: 65 công dân; huyện Tuy Đức: 65 công dân và thị xã Gia Nghĩa: 70 công dân.

Theo Thượng tá Vũ Duy Bính, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã Gia Nghĩa, năm 2018, tỉnh giao cho thị xã tuyển chọn 70 thanh niên nhập ngũ, cao hơn năm 2017. Để hoàn thành chỉ tiêu trên giao, bảo đảm chất lượng, Hội đồng NVQS thị xã đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền cũng như chủ động nắm chắc thực lực thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ và quản lý nguồn chặt chẽ. Đến thời điểm hiện tại, 100% thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ của thị xã đều háo hức, phấn khởi, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Trong dịp Tết Mậu Tuất, các xã, phường đã tổ chức gặp mặt, động viên thanh niên, tạo khí thế, quyết tâm cho ngày lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Tất cả thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ đã sẵn sàng tâm thế để lên đường. Các đơn vị nhận quân cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị và sẵn sàng  tiếp nhận chiến sĩ mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO