Sẵn sàng vào mùa luyện quân

Lam Giang| 23/02/2017 09:44

Ngày 1/3 tới đây, các đơn vị trong lực lượng quân sự tỉnh Đắk Nông sẽ đồng loạt ra quân huấn luyện. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho mùa huấn luyện đã cơ bản hoàn tất.

ADQuảng cáo

Tại Đại đội Bộ binh 3, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Tuy Đức, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho công tác huấn luyện năm 2017 đã được hoàn thành. Theo Thượng úy Hoàng Công Út, Chính trị viên Đại đội Bộ binh 3 thì căn cứ vào mệnh lệnh, hướng dẫn của cấp trên, đơn vị đã xây dựng kế hoạch huấn luyện chiến đấu một cách cụ thể để các đơn vị tổ chức thực hiện.

Chuẩn bị mô hình học cụ, bia bảng phục vụ công tác huấn luyện năm 2017 tại Đại đội bộ binh 3 (Ban CHQS huyện Tuy Đức)

Để bảo đảm chất lượng huấn luyện và tính thống nhất, Đại đội đã tổ chức cho đội ngũ giáo viên, cán bộ khung soạn, thông qua giáo án, bổ sung, chỉnh lý hoàn chỉnh, được cấp trên phê duyệt. Đơn vị phấn đấu năm 2017 huấn luyện đạt 100% chỉ tiêu; trong đó, 100% khoa mục kiểm tra đạt yêu cầu, bảo đảm an toàn trong huấn luyện. Công tác hậu cần cũng được chuẩn bị kỹ để bảo đảm sức khỏe cho bộ đội. Trong đó, đơn vị đã đẩy mạnh tăng giá sản xuất để bảo đảm đủ rau xanh cho bữa ăn hàng ngày của cán bộ, chiến sĩ trong quá trình huấn luyện.

Theo Thượng tá Đinh Quang Hạ, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS thị xã Gia Nghĩa, với mục tiêu nâng cao chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng dân quân, tự vệ, Ban CHQS thị xã đã chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch, chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và Ban CHQS các xã, phường làm tốt công tác chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết về lực lượng, mô hình học cụ, thao trường, giáo án...

Đặc biệt năm nay, UBND thị xã đã quan tâm đầu tư xây dựng thao trường tổng hợp tại xã Đắk R’moan, với kinh phí 3,4 tỷ đồng sẽ góp phần tạo thuận lợi cho lực lượng quân sự thị xã huấn luyện, kiểm tra bắn đạn thật. Chương trình, nội dung huấn luyện không chỉ nâng cao nhận thức, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng mà còn trang bị kiến thức về quân sự, trình độ chiến thuật và khả năng hiệp đồng tác chiến của lực lượng dân quân, tự vệ trong khu vực phòng thủ, bảo đảm sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống, mọi địa hình. Ngày 1/3, đơn vị sẽ tổ chức ra quân huấn luyện đồng bộ và triển khai hội thi giáo án, mô hình học cụ để tạo khí thế thi đua sôi nổi.

Để bảo đảm rau xanh phục vụ bộ đội trong quá trình huấn luyện, Đại đội bộ binh 3 (Ban CHQS huyện Tuy Đức) đẩy mạnh tăng gia sản xuất

ADQuảng cáo

Theo Bộ CHQS tỉnh thì nét mới trong năm nay là năm đầu tiên lực lượng quân sự phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức chung một lễ ra quân huấn luyện. Do đó, ngay sau khi có hướng dẫn, chỉ thị của cấp trên, đảng ủy, chỉ huy hai bên đã trao đổi thống nhất nội dung, phương pháp, tạo không khí thi đua trong huấn luyện.

Các đơn vị quân sự địa phương cũng phối hợp với các đồn biên phòng cùng tham gia triển khai thực hiện kế hoạch huấn luyện. Riêng  lực lượng quân sự tỉnh, với phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, Đảng ủy, Chỉ huy Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tổ chức làm mới, tu sửa mô hình học cụ, bảo đảm các nội dung huấn luyện đều có mô hình minh họa.

Cụ thể, toàn tỉnh đã củng cố được 19 thao trường huấn luyện đội ngũ chiến thuật, 2 thao trường (3 trong 1); 19 thao trường huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh; làm mới được 1.736 các loại bia, bảng các loại.  Các đơn vị đã  tham gia và tổ chức 24 lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ chủ trì, trực tiếp tham gia huấn luyện. Nội dung tập huấn tập trung vào những vấn đề còn yếu, chưa thống nhất và những nội dung mới của mùa huấn luyện năm nay.

Công tác kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị cơ sở chuẩn bị cho nhiệm vụ huấn luyện cũng được thực hiện thường xuyên, bảo đảm đến đầu tháng 3, tất cả các đơn vị sẽ đồng loạt ra quân và bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ ngay. Đối với công tác tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới, đến thời điểm này, Trung đoàn bộ binh 994 đã ổn định tổ chức biên chế, sẵn sàng bước vào huấn luyện.

Đại tá Lê Huy Hà, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh xác định công tác huấn luyện, giáo dục chính trị là nhiệm vụ then chốt. Vì vậy, công tác chuẩn bị cho huấn luyện được các đơn vị quan tâm chu đáo, chặt chẽ, nghiêm túc. Chất lượng huấn luyện tốt sẽ góp phần nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng quân sự tỉnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Với sự chuẩn bị chu đáo, quyết tâm cao, kiên định phương châm “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu” từ các đơn vị, cán bộ, chiến sĩ, tin tưởng rằng, mùa luyện quân năm 2017 sẽ đạt kết quả tốt.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng vào mùa luyện quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO