Tấm lòng “Anh nuôi” ở Tiểu đoàn 301

Lam Giang| 23/06/2018 07:40

Một ngày 3 bữa sáng, trưa, tối; mỗi bữa phục vụ hàng trăm suất ăn cho bộ đội. Một khối lượng công việc lớn hàng ngày như vậy, nhưng Tiểu đội nuôi quân ở Tiểu đoàn 301 (Trung đoàn 994) luôn bảo đảm cơm ngon, canh ngọt, đúng giờ.

ADQuảng cáo

Tiểu đội nuôi quân luôn tận tụy với nhiệm vụ phục vụ những bữa ăn ngon cho bộ đội

“Công việc của chúng tôi bắt đầu từ 2 giờ 30 phút sáng, khi mọi người còn đang ngon giấc và kết thúc thường vào lúc 22 giờ”, Trung úy Nguyễn Duy Hưng, phụ trách Tiểu đội nuôi quân mở đầu câu chuyện về công việc của đơn vị. Tiểu đội nuôi quân có nhiệm vụ phải bảo đảm bữa ăn cho toàn đơn vị để làm tốt công tác huấn luyện, nên quân số thường xuyên tại bếp rất đông. Riêng giai đoạn huấn luyện chiến sĩ mới năm 2018 thường xuyên dao động từ 500-600 người. Ngoài ra, Tiểu đoàn 301 còn là nơi thường xuyên đăng cai tổ chức các lớp tập huấn, học kỳ quân đội... Trong khi đó, Tiểu đội nuôi quân được biên chế 9 người thì có 5 người là nữ công nhân viên quốc phòng. Nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, có chồng là bộ đội công tác xa gia đình, con còn nhỏ… nên áp lực công việc rất lớn…

Vượt lên những khó khăn trên, các chiến sĩ nuôi quân vẫn luôn đoàn kết, thống nhất, giúp đỡ lẫn nhau trong mọi công việc. Các chị vẫn âm thầm, lặng lẽ thay nhau đi sớm về muộn, lo chu toàn đủ 3 bữa cơm sốt dẻo, đúng giờ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thượng úy Nguyễn Thị Ngọc Bảo chia sẻ: “Công việc tuy vất vả nhưng với tinh thần thương yêu đồng chí, đồng đội, coi đơn vị là nhà, nên tập thể tiểu đội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tình phục vụ bộ đội như chính những người thân trong gia đình mình”.

Thượng úy Trần Thị Hoa cho biết: “Thấu hiểu những nhọc nhằn, vất vả của bộ đội không quản mọi khó khăn, hăng say trên thao trường bãi tập, nên những người làm công tác phục vụ chúng tôi cũng luôn cố gắng bảo đảm cơm ngon, canh ngọt, đúng chế độ tiêu chuẩn định lượng từng bữa ăn, đủ sức khỏe hoàn thành nhiệm vụ”.

ADQuảng cáo

Bộ đội ăn ngon, ăn hết tiêu chuẩn, các "anh nuôi" rất phấn khởi 

Là bếp ăn phục vụ đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nên yêu cầu đặt ra là món ăn phải bảo đảm chất lượng, đa dạng, phong phú và ngon miệng. Do đó, từ việc lên thực đơn đến cách chế biến, Tiểu đội nuôi quân đều phải có kế hoạch cụ thể hàng tuần, hàng tháng, làm sao vừa bảo đảm ăn ngon, vừa vệ sinh an toàn thực phẩm, không để xảy ra bất cứ sai sót gì.

Từng người được phân công công việc, trách nhiệm hàng ngày để quản lý, điều hành bếp ăn một cách khoa học. Đặc biệt, đơn vị thường xuyên quán xuyến, nhắc nhở bộ phận vệ sinh bảo đảm cho nhà bếp luôn sạch sẽ, ngăn nắp, khoa học, tạo cho nhà ăn có một không gian thông thoáng, mát mẻ, thoải mái khi bộ đội ăn cơm.

Hàng tuần, Tiểu đội duy trì thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt, học tập, trao đổi kinh nghiệm chế biến món ăn và tìm tòi sáng tạo những món ăn dễ chế biến, phù hợp với tâm lý của bộ đội. Không chỉ bảo đảm cơm chín, nước sôi, đủ định lượng, đúng giờ, mà sau mỗi bữa ăn, Tiểu đội đều chú ý quan sát, lắng nghe ý kiến góp ý của bộ đội để nâng cao hơn nữa chất lượng các bữa ăn.

Trung úy Nguyễn Duy Hưng cho biết thêm: “Thấy bộ đội ăn ngon, ăn hết tiêu chuẩn, chúng tôi phấn khởi lắm. Nhưng những lúc bộ đội ăn không ngon, ăn không hết tiêu chuẩn chúng tôi lại trăn trở, đặt câu hỏi vì sao. Thông qua những lần như vậy, chúng tôi đã tìm ra nguyên nhân để kịp thời khắc phục, rút ra bài học kinh nghiệm về thái độ, trách nhiệm của những người phục vụ”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm lòng “Anh nuôi” ở Tiểu đoàn 301
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO